หลังจากเดบิวต์งานแสดงได้อย่างปังในภาพยนตร์ ‘The Adam Project’ ของ Netflix แล้ว หนุ่มน้อย วอล์กเกอร์ สโกเบลล์ (Walker Scobell) ก็ตกแฟนหนังน้อยใหญ่ได้มากมาย เพราะนอกจากหน้าตาที่น่าเอ็นดูของเขาแล้ว เขายังมาพร้อมลีลาการแสดงสุดฮา ที่เข้าขากับไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ได้อย่างเป็นปี่เป็นขลุ่ย ชนิดว่า เรย์โนลส์ ได้ออกมาประกาศว่า หากเขาตาย สโกเบลล์ จะต้องเป็น Deadpool คนต่อไป

ในขณะที่กระแสจาก Netflix ยังไม่ทันซา ในฟากฝั่งของสตรีมมิงเพื่อนบ้านอย่าง Disney+ ก็ได้ออกมาประกาศความคืบหน้าใหญ่ของโปรเจกต์สุดตระการตาอย่างซีรีส์ ‘Percy Jackson’ และผู้ที่จะต้องมารับบทเป็น Percy Jackson นั้นก็ไมใช่ใครอื่นแต่คือ วอล์กเกอร์ สโกเบลล์ นี่แหละ

ข่าวใหญ่นี้ก็ถูกประกาศโดย ริก ไรออร์แดน (Rick Riordan) ผู้แต่งนิยาย Percy Jackson นั่นเอง ซึ่งสโกเบลล์บทนี้ออดิชันผ่าน ตั้งแต่ The Adam Project ยังไม่ออกฉายด้วยซ้ำ นั่นหมายความว่า บทบาทที่เขาได้มานั้น ไม่ได้พึ่งพาบารมีจาก The Adam Project แต่มาจากความสามารถของสโกเบลล์ล้วน ๆ 

โดยผู้แต่งอย่างไรออร์แดน ก็ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสโกเบลล์ว่า

“สโกเบลล์ เป็นเด็กหนุ่มที่เปล่งประกายตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเห็น เขามีจังหวะการเล่นตลกที่ชวนขบขำ ทั้งยังมีความอ่อนหวาน มุ่งมั่น แต่ก็ยังมีความขี้เล่น ซึ่งผสมผสานความกล้าหาญอันเป็นองค์ประกอบของเพอร์ซีย์ได้อย่างครบถ้วน”

นอกจากจะเป็นติ่ง Deadpool แล้ว เขายังเป็นแฟนคลับนิยายชุด Percy Jackson ตัวยงอีกด้วย ซึ่งในวันที่เขารู้ว่าออดิชันผ่าน สโกเบลล์บังเอิญก็ใส่เสื้อยืด ‘Camp Half-Blood’ ของตัวเองอยู่พอดี แม้จะเป็นดีเทลสั้น ๆ แต่สิ่งนี้ก็ยังเป็นการแสดงให้เราได้เห็นว่า เขามีความรักต่อนิยายชุดนี้มากแค่ไหน

เป็นอันแน่ชัดแล้วว่า สโกเบลล์คือนักแสดงที่มีของจริง ๆ เพราะเขาสามารถออดิชันเป็น Percy Jackson ผ่าน ตั้งแต่ภาพยนตร์ ‘The Adam Project’ ยังไม่ฉาย ช่างเป็นโชคดีที่ไรออร์แดนผู้แต่งนิยายคว้าเพชรเม็ดนี้ไว้ได้ก่อนที่สโกเบลล์จะดังขึ้นมา เพราะคิวงานของเขาหลังจากนี้ คนแน่นเอี๊ยดไปเชียวล่ะ

“โปรดติดตามให้ดี เพราะสโกเบลล์จะโชว์สิ่งที่เหนือความคาดหมายให้คุณได้เห็นมากกว่านี้อีก”

ริก ไรออร์แดน (Rick Riordan) ผู้แต่งนิยาย Percy Jackson ได้เคลมไว้

อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส