เรียกได้เต็มปากว่าภาพยนตร์ ‘Top Gun: Maverick’ กลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของปีนี้เลยก็ว่าได้ เพราะแม้ว่าตัวหนังเองก็ต้องเผชิญกับความยากลำบากทั้งโรคระบาด ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนี้ และการที่ตัวหนังไม่ได้เข้าฉายในประเทศตลาดใหญ่ ๆ เช่นรัสเซียและจีน

แต่หนังก็ยังสามารถทำรายได้ทั่วโลกได้สูงถึง 1,400 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 50,457 ล้านบาท และทำรายได้ในสหรัฐอเมริกา 685 ล้านเหรียญ หรือ 24,570 ล้านบาท บินแซงหน้าหนังซูเปอร์ฮีโรทั้ง ‘The Dark Knight’ (2008) จากฝั่ง DC และ ‘Avengers: Infinity War’ (2018) จากฝั่ง Marvel ไปอย่างสวยงามจนหลายฝ่ายก็อยากให้มีการสร้างภาคต่อเป็นไตรภาค Top Gun

Glen Powell
เกล็น พาวล์ (Glen Powell)

แต่จะมีภาคต่อหรือไม่ คงต้องดูความพร้อมของหลาย ๆ ฝ่าย แต่ที่น่าจะรับประกันความสนุก และเรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งของรายได้ 1,400 ล้านเหรียญ เชื่อว่าจะต้องมาจากครอบครัวของหนึ่งในนักแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง เกล็น พาวล์ (Glen Powell) ผู้รับบทนักบินนาวาฉายานาม แฮงแมน (Hangman) ด้วยอย่างแน่นอน

ล่าสุดพาวล์และทีมงาน ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความสำเร็จและโอกาสที่จะมีภาคต่อของหนังเรื่องนี้กับทาง Variety โดยเขาได้เผยเรื่องราวน่ารัก ๆ ของครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อและคุณแม่ ที่คอยสนับสนุนภาพยนตร์ที่เขาแสดงด้วยการยกโขยงเครือญาติของเขาไปดูหนังกันถึง 13 รอบ แถมยังเป็นพ่อยกแม่ยก ส่งเสียงเชียร์ทุกครั้งที่ตัวละครแฮงแมนที่เขาแสดงปรากฏบนจอ

Glen Powell

“พ่อแม่ผมดูไปแล้ว 13 รอบแน่ะครับ มันบ้ามาก ๆ ทุกครั้งที่ผมขึ้นมาบนจอ พวกเขาก็จะส่งเสียงเชียร์จนคนอื่น ๆ ในโรงสงสัยว่า “คนพวกนี้จะอะไรกันนักกันหนากับแฮงแมนวะเนี่ย ?” แต่สุดท้ายมันก็เป็นเหมือนโรคติดต่อน่ะครับ เพราะทุกคนก็เริ่มเชียร์ไอ้บ้าแฮงแมนไปด้วยเหมือนกัน ผมก็ไม่รู้ว่าจะมีใครทำลายสถิติพ่อแม่ผมไปหรือยังนะครับ แต่เชื่อได้ว่าพ่อกับแม่ผมมีส่วนทำให้ตัวเลขรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศพุ่งกระฉูดอย่างแน่นอน

https://www.instagram.com/p/CdMOHPjP0Kj/

“ผมว่าพวกเขาน่าจะจำเรื่องได้มากกว่าผมแน่นอนแหละ ผมดูไปแล้ว 5 รอบ แต่พวกเขาดูไป 13 รอบ แบบว่าเป็นอะไรที่สุดมาก ผมว่าพ่อแม่เขาคงอยากปลดหนี้ให้ เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer – โปรดิวเซอร์) อะไรแบบนี้ล่ะมั้งครับ”

Glen Powell

ถ้าใครได้ชมแล้วก็จะพอนึกออกว่า ตัวละครแฮงแมนที่เขาแสดงนั้น เป็นคู่แข่งคู่ฟัดกันกับ ‘รูสเตอร์’ (Rooster) ทายาทนักบินท็อปกันที่นำแสดงโดย ไมล์ส เทลเลอร์ (Miles Teller) ทาง Variety ก็เลยสงสัยว่า ในเมื่อพ่อแม่ของเขาเป็นพ่อยกแม่ยกของแฮงแมนขนาดนี้ เขาจะโห่ไล่ใส่รูสเตอร์หรือเปล่า

Glen Powell
ไมล์ส เทลเลอร์ (Miles Teller)

“พวกเขารักไมล์สจะตายไปครับ ไม่โห่ไล่หรอก พ่อแม่เขารักทุกคนในหนังนะครับ พ่อแม่ผมเดินทางไปโปรโมตหนังกับผมด้วยนะ แต่ผมไม่ได้ไปอังกฤษ เพราะว่าผมให้สัมภาษณ์กับ จิมมี คิมเมล (Jimmy Kimmel) ที่ลอสแองเจลิส แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็ยังบอกว่าก็จะไปอังกฤษอยู่ดี ผมเลยถามว่า พ่อแม่รู้หรือยังว่าผมไม่ได้ไปด้วยน่ะ

“อีกวันผมตื่นมา ผมก็ได้รับข้อความจาก ทอม ครูซ (Tom Cruise) ว่า พ่อแม่ผมอ่ะ ไปอยู่ที่ห้องสัมภาษณ์กับเขาแล้ว และเขาเองก็กำลังดูแลพ่อแม่ผมอยู่ จนนักแสดงคนอื่นถามว่า ผมมาด้วยเหรอเนี่ย ผมก็เลยบอกว่า “เหอะ ผมไม่ได้ไป แต่พ่อแม่ผมไป!!!” “

Glen Powell

ความน่ารักของพ่อกับแม่ หรือพ่อยกแม่ยกของพาวล์อีกเรื่องก็คือ นอกจากจะยกโขยงพาญาติไปชมภาพยนตร์ และไปเชียร์เขาถึง 13 รอบแล้ว พวกเขายังตัดชุดนักบินที่ทำขึ้นพิเศษเพื่อใส่ไปชมภาพยนตร์กันเป็นหมู่คณะอีกต่างหาก และแต่ละชุดก็จะมีฉายานามประจำตัวเป็นของตัวเองด้วย และถ้าสังเกตภาพถ่ายที่เขาถ่ายรูปคู่กับพ่อดี ๆ จะเห็นว่า ฉายานามบนชุดพ่อของเขาคือ ‘Hangdad’ นั่นเอง

แถมพอ Variety ทวีตบทสัมภาษณ์ชิ้นนี้ในทวิตเตอร์ เขาเองก็ยังตามมารีทวิตพร้อมข้อความแซวครอบครัวแบบขำ ๆ ว่า “ครอบครัวผมหมดตูดก็เพราะหนังเรื่องนี้เนี่ยแหละ”


ที่มา : Variety BoxOfficeMojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส