วันนี้ วันที่ 1 เมษายน หลายคนคงระแวงอะไรหลายๆอย่างในวันนี้ เพราะมันตรงกับวัน April Fools’ Day แต่ไม่ต้องกลัวครับ ข่าวนี้ไม่โกหก ไม่หมกเม็ดแน่นอน
วันนี้เป็นวันที่ Gmail มีอายุครบ 10 ปี ครบรอบวันเกิดทั้งที Google จึงเปิดให้ผู้ใช้งาน Gmail สามารถปรับแต่ง Theme ได้ตามชอบใจ โดยออก Theme ใหม่สุดฮิตอย่าง “Selfie” มาให้เลือกใช้งานอีก 1 Theme

selfie_1

Greg Bullock ผู้เป็น Software Engineer ได้เขียนผ่าน Gmail Blog ว่า วันที่ 1 เมษายน Gmail ก็จะมีอายุขึ้นเลข 2 หลักซะที ผู้ใช้งานได้ช่วย Gmail ในการพัฒนามาตลอดระยะเวลา 10 ปี โดยส่งข้อมูลมาว่า พวกคุณชอบอะไรและไม่ชอบอะไร พวกคุณต้องการอะไร เมื่อครบรอบวันเกิด 10 ปีของ Gmail เราจึงมีของขวัญมาให้พวกคุณ

ของขวัญที่ว่านั้นคือการออก Theme ” Selfie ” ใหม่มาให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้

selfie_2

จะว่าไป การปรับแต่ง Theme (custom theme) นั้น เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ปี 2012 แล้ว โดยผู้ใช้สามารถ หารูปที่คุณชอบที่สุด เพื่อแต่ง Gmail ให้เป็นรูปแบบของคุณเอง (your perfect image and make Gmail your own) ซึ่ง ณ ตอนนี้ เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแส Selfie นั้น เป็นที่นิยมมากๆ Gmail จึงเปิดตัว Theme นี้ต้อนรับวันเกิด 10 ปี โดยผู้ใช้งานสามารถ upload รูปของตัวเอง หรือ ใช้รูปที่ Gmail มีไว้ให้อยู่แล้วก็ได้

ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปที่ Theme (ธีม) แล้วเลือกที่ “Selfies อินเทรนด์” ก็สามารถใช้งาน Theme ตัวใหม่ได้แล้ว

selfie_3


selfie_4

selfie_7

ผู้ใช้งาน Gmail ลองปรับแต่งดูครับ

ที่มา: Gmail Blog | webpronews