ใครว่าการติดเกมติดการ์ตูน จะไม่เกิดประโยชน์ เรามาดูน้องคนนี้กันดีกว่า ด้วยแรงบันดาลใจที่รักในตัวการ์ตูนตัวหนึ่ง ทำให้เธอตัดสินใจลดน้ำหนักจากที่เกือบจะ 100 กิโล กลายมาเป็นสาวน้อยหุ่นดีน่ารักได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ

นี่คือหน้าตาของคันนะจัง ที่แต่งคอสเพลย์แบบน่ารักๆ เหมือนวัยรุ่นทั่วไป ใครจะรู้ว่าเธอเคยอ้วนระดับธิดาช้างมาก่อน

นี่คือหน้าตาของคันนะจัง ที่แต่งคอสเพลย์แบบน่ารักๆ เหมือนวัยรุ่นทั่วไป ใครจะรู้ว่าเธอเคยอ้วนระดับธิดาช้างมาก่อน

น้องคนนี้มืชื่อว่า โมโตโยชิ คันนะ อายุ 19 ปี เรื่องราวของเธอได้ถูกถ่ายทอดผ่านทางรายการ Za! Sekai Gyouten Nyuusu เรื่องก็มีอยู่ว่าเดิมทีคันนะจังเป็นเด็กที่อ้วนมาก คือหนักถึง 95 กิโลกรัม ในอดีตมีอยู่ครั้งนึงเธอได้แต่งคอสเพลย์เป็นตัวละครที่เธอชื่นชอบมากคือ Tieria Erde จากเรื่อง Gundam 00 ซึ่งหลังจากที่เธอแต่งไปในงานอีเว้นท์นั้นปรากฎว่าเธอถูกล้อเลียนว่า “นี่เธอแต่งเป็นตัวละครอะไร?”

นี่ล่ะหนุ่มแว่น  Tieria Erde จากเรื่อง Gundam 00

นี่ล่ะหนุ่มแว่น Tieria Erde จากเรื่อง Gundam 00

และเมื่อเธอแต่งคอสเพลย์เป็น  Tieria Erde ........

และเมื่อเธอแต่งคอสเพลย์เป็น Tieria Erde ……..

ใช่แล้ว ความอ้วนของเธอตอนนั้นทำให้เธอแต่งยังไงก็ไม่เหมือนกับ Tieria Erde (ซึ่งผมดูเองก็ยังดูไม่รู้เลยว่าเป็นตัวอะไร….) ถึงขนาดที่ว่าเธอเห็นตัวเองในกระจกยังต๊กกะใจเองเลย 55555

ขนาดตัวเองยังตกใจ แล้วคนอื่นจะไปเหลืออะไร!!

ขนาดตัวเองยังตกใจ แล้วคนอื่นจะไปเหลืออะไร!!

และความอับอายในครั้งนี้ทำให้เธอรู้สึกว่า เป็นการทำให้ชื่อเสียงของ Tieria Erde หม่นหมอง (ห๊ะ!) ดังนั้นเธอจึงตั้งใจแน่วแน่ที่จะทำการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เธอใช้วิธีการเอารูปภาพของ Tieria Erde ไปไว้ตามที่ต่างๆ ในบ้านเพื่อเตือนสติ รวมไปถึงในกล่องเก็บขนมเพื่อบอกตัวเองว่าอย่ากินนะ เพื่อท่าน Tieria

เปิดกล่องมาเจอท่าน  Tieria Erde อุ๊ย!! ไม่กินๆๆ

เปิดกล่องมาเจอท่าน Tieria Erde อุ๊ย!! ไม่กินๆๆ

ท้ายที่สุด คันนะจังก็ทำได้สำเร็จ เธอสามารถลดน้ำหนักจาก 95 กิโลลงมาเหลือ 42 กิโล พร้อมกับฟิตหุ่นเพรียวหน้าท้องมีซิกแพ็คซะด้วย เอาล่ะครับ ยังไงก็อยากให้ทุกคนห่วงใยสุขภาพของตัวเอง ถ้าไม่มีอะไรเป็นแรงกระตุ้น ลองใช้วิธีแบบคันนะจังเพื่อเป็นแรงบันดาลใจก็ได้

diet-cosplayer-08

หนูมีซิกแพ็คด้วยนะคะ

หนูมีซิกแพ็คด้วยนะคะ

น่าเสียดาย ที่ผมดันชอบการ์ตูนเรื่อง โทริโกะ, จอมโหดกะทะเหล็ก และเจ้าหนูซูชิ แถมตัวละครที่ชอบดันชอบ โดราเอม่อน…….

ที่มา : Kotaku via Akibatan