สำนักข่าวรอยเตอร์เผยแอปเปิ้ลเริ่มขั้นตอนการผลิตหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วที่จะใช้ใน iPhone 6 ในเดือนพฤษภาคมนี้ ก่อนจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม่ร่วงที่จะถึงนี้ ในขณะที่มีข่าวลือว่า iPhone รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว อาจต้องเลื่อนเปิดตัวเนื่องจากปัญหากระบวนการผลิตนั่นเอง

โดยสำนักข่าวชื่อดังได้อ้างอิงแหล่งข่าวในสายการผลิตรายหนึ่งซึ่งเคยผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ให้กับบริษัทชื่อดังอย่าง Sharp และ LG เปิดเผยว่า ในปีนี้แอปเปิ้ลจะเปิดตัว iPhone 6 เพียงรุ่นเดียวคือรุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว ในขณะที่รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้วจะถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไปจากกำหนดเดิมปลายปีไปอีกหลายเดือน จากปัญหากระบวนการผลิตที่ล่าช้ากว่ากำหนด

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากหนังสือพิมพ์ Nikkei ในญี่ปุ่นได้เปิดเผยว่า iPhone 6 จะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกันยายน โดยจะมาพร้อมกันทั้งรุ่นหน้าจอ 4.7 และ 5.5 นิ้ว ซึ่งสวนทางกับการให้ข่าวของ Steve Milunovich นักวิเคราะห์ข้อมูลของ UBS ที่เคยระบุว่า iPhone 6 จะออกจำหน่ายเพียงรุ่น 4.7 ในปีนี้ โดยข้อมูลข่าวลือถึง iPhone รุ่น 5.5 นิ้ว ยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด ทั้งนี้ คาดว่าไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวจะมาพร้อมกับหน้าจอ Sapphire ที่ทนทานมากขึ้น และมีขนาดที่บางลง รวมถึงการอัพเกรดในส่วนของกล้องถ่ายภาพและชิปประมวลผล

ที่มา : macrumor