คิดอะไรไม่ออก เข้าไปหาคำตอบได้ที่ Google อ่านภาษาอื่นๆไม่เข้าใจ Google ก็ยังช่วยคุณได้ที่ Google Translate

1349362464_logo-google-translate_1

ล่าสุด Google ได้ feature ใหม่สำหรับ Google Translate เพื่อให้ง่ายต่อผู้ใช้งาน โดย feature นี้จะให้ผู้ใช้สามารถทำการปรับตัว result ที่แปลภาษาออกมาแล้วได้

Screenshot-2014-04-11-17.01.411-730x283

ข้อมูลจาก Google Operating System Blog เขียนเกี่ยวกับ feature นี้ไว้ว่า จะมีปุ่ม ” Improve This Translation ” ให้ไว้เพื่อผู้ใช้งานจะได้ทำการแก้ไขผลการแปลที่ออกมาให้เป็นตามที่เข้าใจได้

จุดประสงค์ไม่เพียงต้องการแค่ให้ผู้ใช้เข้าใจสารที่แปลคนเดียว แต่เมื่อผู้ใช้กดปุ่มนี้แล้วทำการแก้ไขเสร็จ จะมีข้อความจากระบบออกมาว่า “Your contribution will be used to improve translation quality and may be shown to users anonymously.” หรือก็คือ การแก้ไขครั้งนี้จะถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงคุณภาพของการแปลภาษาครั้งต่อๆไป

GGT_1

ทาง Google เองก็ได้กล่าวเกี่ยวกับ feature ตัวนี้ไว้ว่า Google Translate นั้นจะมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้และปรับปรุงคุณภาพของการแปลไปเรื่อยๆ และนี่เองก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ผู้ใช้งานจะสามารถให้ feedback และแก้ไขผลการแปลเพื่อระบบจะได้เก็บข้อมูลและนำไปปรับปรุงคุณภาพของการแปลครั้งต่อๆไป หากผู้ใช้ได้ result ของการแปลที่รู้สึกว่าไม่ได้เรื่อง ไม่เข้าใจ ไม่ตรงกับสารที่ต้องการ ก็สามารถแนะนำข้อปรับปรุงเข้ามาได้เลย

ที่มา : The Next Web | Google System Blogspot
รูปจาก : 3.bp.blogspot.com | techaeris.com