อากาศร้อน ๆ แบบนี้ไปไหนกันดี จะตากแอร์ในห้างก็กลัวจะเดินไปเจอของ sale และทรัพย์จะกระจาย เอ้ะ ! แล้วจะไปที่ไหนดีน้ะที่จะสบายตาสบายใจสบายกระเป๋า ทางเลือกอีกทางหนึ่งวันนี้จึงขอเสนอนิทรรศการศิลปะมาช่วยผ่อนคลายให้สบายอารมณ์ งั้นไปเสพศิลป์ในแกลลอรี่แอร์เย็น ๆ งานศิลปะสวย ๆ จากนิทรรศการศิลปะสมัยใหม่ ด้วยวิธีการนำเสนอเทคนิคและวิธีการในการแสดงออกแบบใหม่ ๆ แปลกตากันดีกว่า นิทรรศการภาพวาด potrait ทั้งสองที่ใครอยู่ที่ไหนใกล้ ๆ ไปกันที่นั่นเลย

เริ่มแรกด้วยนิทรรศการ Where’s My Head ของศิลปินชาวอังกฤษ โธมัส โดนัลด์สัน จากละลานตา ไฟน์อาร์ต เป็นภาพผลงานกึ่งนามธรรมโดยการนำเสนอผลงานการวาดภาพหน้าคน (portrait) และภาพตัวคน (figurative) ที่แสดงถึงการใช้เทคนิคที่มีความแปลกใหม่ในการแสดงออก และการใช้สีที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในการสร้างร่องรอยของฝีแปรงให้เกิดเป็นลักษณะของพื้นผิวและค่าน้ำหนักที่น่าสนใจ

นิทรรศการ ‘Where’s My Head’ จัดแสดงที่ละลานตา ไฟน์อาร์ต ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม – 30 เมษายน 2557

ละลานตา ไฟน์อาร์ต ตั้งอยู่ที่ 245/14 ถ. สุขุมวิทซอย 31 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทร 02 204 0583, 02 260 5381 แฟกซ์ 02 204 0582 อีเมลล์ [email protected] เวลาทำการ วันอังคารถึงวันเสาร์

เวลา 10.00 น. ถึง19.00 น.

ที่มา : portfolios

 

22614Torso_oiloncanvas_50x70cm

ต่อมาด้วยนิทรรศการกลุ่มจากหลากหลายศิลปินสมัยใหม่จากนิทรรศการ “Moi / Soi” (มัวซัว) ให้คุณได้เลือกชมกันได้อย่างหลากหลาย เลือกชื่นชมและชื่นชอบได้ตามใจโดยจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2557 – 30 เมษายน 2557 ในโซนชั้น 2

จากกลุ่มศิลปินคุณภาพ 8 ท่าน คุณกิติคุณ หมั่นกิจ, คุณประดิษฐ์ ตั้งประสาทวงศ์,คุณพัชรพงษ์ มีศิลป์, คุณลำพู กันเสนาะ, คุณเกียรติอนันต์ เอี่ยมจัน, คุณพลุตม์ มารอด, คุณไมเคิล เชาวนาศัย และ คุณศิลาวิทย์ พูลสวัสดิ์

โดยจัดแสดงขึ้นที่ @ ADLER SUBHASHOK GALLERY สุขุมวิท 33

โดยชื่อของนิทรรศการนนั้นก็ดูมีความน่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อย ซึ่งคำว่า “Moi / Soi” (มัวซัว)  ในภาษาฝรั่งเศส “Moi” แปลว่า “ฉัน” และ “Soi” แปลว่า “ตัวตนของฉัน” ทำให้ภาพรวมของนิทรรศการนี้นั้นดูมีความเป็นเอกลักษณะเฉพาะตัวของศิลปินทั้ง 8 คนตามแต่การตีความหมายในตัวตนของแต่ละท่านที่แสดงออกถึงความชอบส่วนบุคคลในเรื่องต่างๆที่แฝงอยู่บนผลงานการสร้างสรรรค์ของตัวเอง รวมถึงการตั้งคำถามถึงความเป็นไปได้ในการใช้ชีวิต ความเป็นตัวตน การใช้ชีวิตอย่าโดดเด่นในสังคม ความต้องการที่จะหลุดจากวัฒนธรรมเดิม ๆ โดยการตั้งคำถามจากภาพผลงานของแต่ละคน

MoiSoi2

MoiSoi1

ที่มา : portfolios

สุดท้ายนี้ ถึงงานศิลปะจะบำบัดความร้อนจากใจและจากอากาศได้ในระดับหนึ่ง แต่สุดท้ายก็ต้องฝึกตัวเองให้ใจให้เย็นยิ่งใจร้อนตามอากาศ แม้ว่าจะเสพศิลป์ซักกี่ร้อยที่ให้ใจเย็นก็ไม่ช่วยนะจ้ะพี่น้องงงง

ที่มาของข่าว : portfolios