วันที่ 22 เมษายนของทุกปี สากลถือว่าเป็นวัน Earth Day ซึ่งจุดประสงค์หลักๆของวัน Earth Day ก็คือ อยากให้ทุกๆฝ่าย และ ทุกคนบนโลกใส่ใจ ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม และ ช่วยกันรักษ์โลกให้น่าอยู่อาศัยขึ้น ซึ่ง Apple เองก็เล็งเห็นความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม และรักษ์โลก จึงเป็นหนึ่งในองค์กรที่รณรงค์เกี่ยวกับเรื่องนี้
apple-green-ad-samsung-2-710x946

ทาง Apple ได้ลงโฆษณาในสื่อทั้ง The Guardian และ Metro ในวัน Earth Day ซึ่งดูแล้ว ซึ่งเหมือนจะเป็นจังหวะที่ดีที่จะรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อม ปนกับการกัดจิกคู่แข่งทางธุรกิจไปในตัว โดยการลงโฆษณาไว้ว่า ” There are some ideas we want every company to copy.” หรือ เรามีไอเดียดีๆที่อยากจะให้ทุกบริษัทมาลอกเลียนแบบไปได้เลย

ไอเดียที่ว่าที่อยากให้มาลอกเลียนแบบกัน ก็คือ ความคิดที่จะช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม และ ช่วยกันรักษ์โลก เนื่องในวัน Earth Day นั่นเอง ซึ่งไอเดียแบบนี้ ไม่ว่าใครนำไปใช้ ก็ย่อมจะเป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อม และ โลกของเรา

ที่ว่าภาษาดูกัดจิก และ เสียดสีคู่แข่งทางธุรกิจยี่ห้อหนึ่งนั้น เพราะ Apple คิดว่ามีคู่แข่งทางธุรกิจยี่ห้อหนึ่งชอบ copy ความคิดของบริษัทฯไป ซึ่งก็มีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลกันบ่อยครั้ง การลงโฆษณาในครั้งนี้ จึงเหมือนการเอาคืนเล็กๆของ Apple

นอกเหนือจากการลงสื่อโฆษณาแล้ว Apple เองก็ยังทำการรณรงค์เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม และ การรักษ์โลก ผ่านวิดีโอที่ชื่อว่า “Better” โดยการให้เสียงบรรยายโดย Tim Cook ผู้เป็น CEO ของ Apple และได้เปิดตัว website ของบริษัทที่เน้นความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมโดยตรงอย่าง http://www.apple.com/environment

Play video

ใจความของวิดีโอ Better นั้น Apple เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมมานานแล้ว และมองว่าโลกเราทุกวันนี้สิ่งแวดล้อมแย่ลง แย่ลงเรื่อยๆ ปัญหาสิ่งแวดล้อมไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ซึ่งทุกฝ่ายและทุกคนต้องร่วมมือกันแก้ไขอย่างจริงจัง เพื่อให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น เป็นผลให้โลกของเราดีขึ้น และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

แม้แต่การออกแบบอาคารสำนักงานใหม่ อย่าง Apple Campus 2 ทางบริษัทฯเน้นในเรื่องการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การจัดให้มีพื้นที่สีเชียวมากถึง 80% และการใช้พลังงานทดแทน 100% เป็นต้น

จริงๆแล้ว ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวัน Earth Day เราในฐานะสมาชิกโลกคนหนึ่ง ก็ต้องช่วยๆกันรักษาสิ่งแวดล้อม และ รักษ์โลกของเรานะครับ

ที่มา : androidauthority | YouTube | Apple