ถือว่าตอนนี้กระแสแรงมากๆ สำหรับสมาร์ทโฟน One Plus ของค่ายผู้ผลิตรายใหม่จากจีน ที่มี Pete Lau อดีตผู้บริหารของ Oppo ลาออกมาตั้งบริษัท ซึ่งก็พึ่งเปิดตัวสินค้าตัวแรก One Plus One ที่ทำเอาทุกคนตื่นเต้นกับสเปคเครื่องที่สูงมากแต่ขายในราคาเพียงแค่ $299 แต่ทว่าตอนนี้มีคนไปค้นข้อมูลเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นของ One Plus ว่าเป็นใครบ้าง ปรากฏว่าผู้ถือหุ้นนั้นมีเพียงรายเดียวคือ Oppo อ้าว!! เรื่องราวมันชักจะยังไงแล้วสิ!

โดยเอกสารที่ถูกนำออกมาเผยแพร่ทางอินเทอร์เนตนี้ ระบุว่าผู้ถือหุ้น (institutional stockholder) มีอยู่เพียงรายเดียวก็คือ Oppo ซึ่งถือหุ้นของบริษัทเอาไว้ทั้ง 100% นั่นก็หมายความว่าถ้าเอกสารชิ้นนี้เป็นของจริง นั่นก็หมายความว่าจริงๆ แล้ว One Plus ก็คือบริษัทลูกของ Oppo

Play video

ตลอดเวลาที่ผ่านมามีคนสงสัยเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ซึ่ง Pete Lau เองก็ปฏิเสธมาโดยตลอด เพราะด้วยการที่เดิมตัวเองเป็นผู้บริหารของ Oppo ด้วย และล่าสุดเองเมื่อเปิดตัว One Plus One ก็ดันมีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ Oppo Find 7 เอามากๆ

ก็ต้องรอดูทาง One Plus จะออกมาพูดถึงเรื่องนี้อย่างไรกับหลักฐานชิ้นนี้ เพราะถ้าสุดท้ายโอละพ่อ One Plus เป็นบริษัทลูกของ Oppo ขึ้นมาจริงๆ อาจจะมีผลต่อความน่าเชื่อถือ และการตลาดของทาง Oppo และ One Plus เองเป็นอย่างมากอย่างแน่นอน

oppo-oneplus

ที่มา : Phone Arena