มีข่าวมาตั้งแต่เนิ่นๆแล้วว่า Twitter จะทำการ update ตัว profile ใหม่ และแล้วก็ได้วันที่แน่นอนว่า หลังจากวันที่ 28 พฤษภาคม 2014 นี้ ผู้ใช้งาน Twitter จะมีตัว profile แบบใหม่แน่นอน จริงๆผู้ใช้งานบางท่านก็ได้ทำการเปลี่ยนเองไปบ้างแล้วตั้งแต่เดือนที่แล้ว

Twitter-Stock-28
หลายๆคนคงเคยผ่านตาเจ้า profile ใหม่ของ Twitter ไปบ้างแล้ว ไม่ว่าจะด้วย profile ที่ดูใหญ่กว่าเดิม และ มีรูปภาพที่ header อีกด้วย เป็น profile ที่ทำ look ใหม่ไปจากเดิม แถมยังสามารถทำการ ปักหมุด tweet ไว้ที่ หน้า profile ได้ด้วย

TWT_NP_1

เท่าที่ดูกระแสตอบรับเรื่องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ profile จากผู้ใช้ Twitter พบว่า มีผู้ใช้งาน Twitter จำนวนหนึ่งยังคงใช้ Twitter ที่เป็น layout แบบเก่า และรู้สึกไม่ happy เลยกับการที่ Twitter จะเปลี่ยน profile ใหม่

TWT_NP_4
TWT_NP_3
TWT_NP_2

จุดนึงเลยที่ผู้ใช้งาน Twitter ไม่ชอบใจเอามากๆ เพราะ เจ้า profile ใหม่นั้น หน้าตามันไปละม้ายคล้ายคลึงกับ Social Media ชื่อดังอย่าง Facebook เหลือเกิน ซึ่งผู้ใช้งานหลายคนก็ไม่ชอบหน้าตา timeline ใหม่ของ Facebook เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และคิดว่า Twitter ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปร่างให้เหมือนเลย แถมความสามารถหรือลูกเล่นก็แทบจะเหมือนกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น

  • profile ที่ดูใหญ่ขึ้น
  • รูป display ที่เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสเล็กๆ
  • มี cover image ที่ยาวๆ
  • สามารถ Like หรือ Follow ในตัว content ได้

ก็ . . . ลองดูกันนะครับ ว่ามันเหมือนกันมากน้อยแค่ไหน นี่เป็นตัวอย่างทั้ง Twitter profile และ Facebook timeline ของนักมวยชื่อดังอย่าง Floyd Mayweather

Mayweather-side-by-side-copy

แล้วคุณล่ะครับ ยังอยากให้ Twitter ยืน profile แบบเดิม หรือ ชอบแบบใหม่มากกว่ากัน ?

ที่มา : mashable
รูปจาก : Twitter Blog