หลังจากที่ Apple มีแผนจะซื้อกิจการ Beats Electronics เจ้าของกิจการหูฟังชื่อดังและผู้ให้บริการ Streaming Music ด้วยวงเงินมหาศาลถึง 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข่าวล่าสุด ดูเหมือนว่า Apple อาจจะเสนอชื่อ Jimmy Iovine และ Dr. Dre ผู้ร่วมก่อตั้ง Beats Electronics (หรือ Beats By Dr. Dre) เป็นทีมผู้บริหาร

Paris Hotel

รายงานจาก Billboard แจ้งว่ามีความเป็นไปได้ที่ Apple จะเสนอชื่อผู้ร่วมก่อตั้ง Beats Electronics ทั้ง 2 อย่าง  Jimmy Iovine และ Dr. Dre เป็นทีมผู้บริหาร เมื่อเสร็จสิ้นข้อตกลงทางธุรกิจในการซื้อกิจการ Beats Electronics มูลค่า 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เพราะจากประวัติแล้ว ทั้ง Jimmy Iovine และ Dr. Dre นั้นประสบความสำเร็จในเรื่องการทำการตลาดอย่างมาก ซึ่ง Apple เอง ต้องการความสามารถทางด้านการตลาดจากทั้ง 2 คนมาไว้ในทีมผู้บริหารเพื่อมาพัฒนา Apple ให้ไปไกลขึ้นกว่าเดิม

หากข่าวนี้เป็นจริง จะทำให้ทั้ง 2 คนนี้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะ ก่อนหน้านี้ ในเดือนพฤษภาคม ปี 2013 ทั้ง Jimmy Iovine และ Dr. Dre ได้มอบทุนให้แก่ University of Southern California จำนวน 70 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้าง “USC Jimmy Iovine and Andre Young Academy” ซึ่งสถาบันที่เปิดนี้สอนเกี่ยวกับ ศิลปะ , เทคโนโลยี และ การทำธุรกิจนวัตกรรม

หมายเหตุ : Andre Young คือชื่อจริงของ Dr. Dre ครับ

ณ ตอนนี้คงเป็นได้แค่การคาดเดาว่า Apple จะดึงตัวทั้ง 2 คนนี้ไปมั้ย ? และถ้าดึงไปจริงๆ จะให้ทั้ง 2 คนนี้ทำอะไรกันแน่ ? แหล่งข่าวจาก Billboard กล่าวว่าบทบาทที่เหมาะสมกับ Jimmy Iovine ที่สุด น่าจะเป็นการเข้าไปจัดการในส่วนของการวางกลยุทธและความสัมพันธ์ด้านการดนตรีของ Apple น่าจะเป็นสิ่งที่เค้าถนัดและทำได้ดีที่สุด

beats-at-apple-store
แหล่งข่าวจาก Billboard คาดว่าทาง Apple น่าจะประกาศเกี่ยวกับเรื่องนี้เร็วๆนี้ หรือบางที Apple อาจจะเซอร์ไพรส์โดยเอาไปประกาศในงาน Worldwide Developers Conference 2014 (WWDC 2014) ที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้าแล้ว

แล้วอย่างนี้ Dr. Dre จะต้องไปขึ้นเวที WWDC 2014 มั้ยเนี่ย ? จะว่าไป Dr. Dre ก็เคยปรากฏตัวต่อหน้าแฟนๆ Apple มาแล้ว แต่เป็นการคุยผ่าน iChat video เพื่อแสดงความยินดีที่ Apple เปิดตัว iPod และ iTunes Store กับทาง Steve Jobs

Play video

ที่มา : venturebeat
รูปจาก : idownloadblog.com | feveravenue.com