ตัว update ใหม่ของแอพฯรูปภาพสุดฮิตอย่าง Instagram มาแล้วจ้า ! ! !

igapp-645x250

ในที่สุด Facebook ก็ได้ออกตัว update ใหม่สำหรับ Instagram บน iOS มาแล้ว แต่ ดูเหมือนว่า Instagram version 5.0.11 นี้จะถูกตัดความสามารถบางอย่างออก ก็คือ การ like และ activity ต่างๆบน Instagram จะไม่ถูกแชร์ไปยัง Facebook อีกต่อไปแล้ว

สรุปง่ายๆคือ Instragram version ใหม่ของ iOS นั้นตัดเอาส่วน auto-sharing ของ activity ต่างๆไปยัง Facebook ออกนั่นเอง แต่การ share รูปและวิดีโอจาก Instagram ไปยัง Facebook นั้น ยังสามารถทำได้ปกติ

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ คาดว่าทาง Facebook คงต้องการทำให้แอพพลิเคชั่นต่างๆมีเอกลักษณ์ และ อยู่อย่างอิสระจากตัว Facebook หลักมากยิ่งขึ้น

ซึ่ง Facebook ก็เริ่มดำเนินการแบบนี้ในแอพฯอื่นๆด้วย เช่น การ update ตัว Paper เพื่อให้แอพฯเล็กๆสามารถอยู่ได้ด้วยตัวของมันเอง หรือ การที่เอาฟังก์ชั่น messaging ออกจาก Facebook ทั้ง iOS และ Android พร้อมผลักดันให้ผู้ใช้ไปใช้งานตัว Facebook Messenger แทน

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ต่อไปคุณจะเห็น activity ต่างๆของ Instagram บน Facebook น้อยลงกว่าเดิมแน่ๆ ซึ่งเหมือนว่าทาง Facebook จะเน้นเรื่องของคุณภาพของการ share มากกว่าปริมาณการ share (qualitative over quantitative sharing)

แต่ก็ดูแปลกๆว่าทำไมถึงเปลี่ยนเฉพาะของ iOS . . . หรือว่าตัว update ของ Android กำลังจะออกตามมา ? หากมีอะไร update แบไต๋ฯจะไม่พลาดที่จะเอามานำเสนอให้ทราบครับ

สามารถ download ตัว update ใหม่ของ Instagram ได้ที่นี่ >> Instagram บน iOS <<

ที่มา : thenextweb.com