Facebook Paper แอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้งานสามารถอ่านข่าวสารที่มาจาก Pages และ News Feed ในรูปแบบใหม่ที่อ่านง่ายขึ้น เปิดให้มีการ update ของแอพฯแล้ว

lead_large

สิ่งที่มากับการ update ใหม่ คือ มีการเพิ่ม Birthdays section และ Events section เข้ามาใน Notification ซึ่ง 2 สิ่งนี้ไม่ได้ถูกใส่ในแอพฯ Facebook Paper มาตั้งแต่ต้น

ก่อนที่จะเปิดให้มีการ update ผู้ใช้งานจะต้องสลับไปมาระหว่างแอพฯ Facebook ตัวหลัก กับ Facebook Paper จึงทำให้ความคิดที่ว่า Facebook Paper จะมาแทนที่แอพฯ Facebook ตัวหลักนั้นยากที่จะเป็นไปได้

ผู้พัฒนาแอพฯอย่าง Mike Matas เคยเปิดใจพูดเกี่ยวกับแอพฯ Facebook Paper กับทาง TechCrunch แล้วว่า มันยังมีบางอย่างที่ขาดหายไป อย่างเช่น พวก Event ซึ่งหากผู้ใช้ต้องการดู Event คงต้องสลับใช้งานไปมากับตัว Facebook หลัก . . . ซึ่งหลังจากที่ผู้ใช้ update แล้ว ปัญหานี้คงหมดไป

พี่มาร์ค (มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก , CEO ของ Facebook) เองก็ให้ความเห็นเกี่ยวกับการ update ครั้งนี้เช่นกันกับสื่ออย่าง The New York Times ว่า อนาคตของ Facebook นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวแอพฯ Facebook หลัก แต่เป็นแอพฯเล็กๆย่อยๆต่างหาก พวกแอพฯที่เน้นการใช้งานที่เฉพาะเจาะจง เช่น Messenger ก็เอาไว้ chat โดยเฉพาะ หรือ Instagram ก็เอาไว้ใช้งานเกี่ยวกับรูปภาพโดยเฉพาะ เป็นต้น

Product Manager ของ Facebook Paper อย่าง Michael Reckhow พูดเกี่ยวกับแอพฯตัวนี้กับ The Verge ว่า ทางบริษัทฯเริ่มเห็นสัญญาณที่ดี เมื่อผู้ใช้งานใช้เวลาต่อวันบนแอพฯ Facebook Paper มากขึ้น

ยิ่งกว่านั้น ทางบริษัทฯก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่า ผู้ใช้งาน Facebook Paper นั้นจะอ่านเนื้อหาต่างๆบนแอพฯประมาณ 80 เรื่องต่อวัน

“ในอนาคต Facebook Paper จะยิ่งแตกต่างไปจากแอพฯ Facebook ตัวหลัก โดยบริษัทฯจะคงเอกลักษณ์และแก่นแท้ของแอพฯไว้ โดยไม่จำต้องเดินทางรอยตัวแอพฯหลักเลย” Michael Reckhow ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Facebook Paper

ดังนั้นการที่ Facebook Paper ปล่อยตัว update มาใหม่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าแอพฯเล็กจะสามารถอยู่ได้ด้วยตัวมันเองโดยไม่ต้องพึ่งพาแอพฯ Facebook หลักแล้ว

สามารถดาวโหลด Facebook Paper ได้ที่นี่ >> Facebook Paper <<

ที่มา : thewire
รูปจาก : dragon.ak.fbcdn.net