เหตุการณ์สุดระทึกนี้เกิดขึ้นเมื่อ หนุ่มน้อย ชาร์ลี คัลเลน วัย 11 ปี ได้ช่วยชีวิตคุณปู่ซึ่งหมดสติระหว่างขับรถกลับบ้าน ซึ่งเจ้าหนูได้เปิดเผยว่าเขาบังคับรถให้เหมือนกับเล่นเกม GTA นั่นเอง

ทั้งนี้ เหตุระทึกขวัญดังกล่าวเกิดที่ Co Meath ประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งคุณปู่วัย 79 ปีคนหนึ่งขับรถมารับหลานจากคลาสเรียนการแสดงละคร และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อคุณลุงหมดสติไประหว่างขับรถ ในขณะที่เท้าของเขายังคงเหยียบคันเร่งอยู่ จนรถเพิ่มความเร็วเป็น 73 ไมล์ต่อชั่วโมง (117 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ทำให้ชาร์ลี หลานชายของเขาต้องพยายามควบคุมพวงมาลัยหลังจากที่รถเริ่มจะเบี่ยงออกไปทางคูน้ำข้างทาง ซึ่งหนุ่มน้อยก็สามารถควบคุมพวงมาลัยประคองให้อยู่บนเส้นถนนได้ แม้ว่ารถจะเสียหลักแฉลบกับกำแพงข้างทาง แต่เขาก็สามารถพาตัวคุณปู่ออกมาแล้วพยุงเข้าบ้านที่ห่างออกไป 50 หลา ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ชาร์ลี เองก็ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งตรวจพบว่ากระโหลกร้าว แต่ก็เข้ารับการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่คุณลุงของเขาปลอดภัยเช่นกัน โดยหนุ่มน้อยวัย 11 ขวบได้เปิดเผยว่า ตัวเขาคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคล้ายกับเวลาที่เขาเล่นเกม Grand Theft Auto หรือ GTA ทำให้เขาตัดสินใจควบคุมพวงมาลัยในแบบที่ตัวเองเคยเล่นเกมจนผ่านพ้นวิกฤติมาได้

ที่มา : mirror