ควันหลงจากงาน E3 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวเครื่องเกมพกพาที่สามารถเล่นผ่าน SteamOS ได้แล้ว!
เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่างาน E3 เป็นงานที่เหล่าผู้ผลิตเกมจากแพลตฟอร์มและค่ายต่างๆ จะนำเกมใหม่ๆ มานำเสนอให้กับแฟนเกมทั้งหลาย จากข่าวที่ทางแบไต๋ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น BattleField: Hard Line หรือกระทั่งเกมอย่าง GTA V ก็มีการเปิดตัวกันในงานนี้เช่นกัน

ซึ่งนอกจากผู้ผลิต ผู้สร้างเกมต่างๆ จะนำเสนอผลงานของตนเองแล้วนั้น ภายในงาน E3 เองก็ได้มีการเปิดตัวเครื่องเกมพกพาเครื่องใหม่ ที่สามารถเล่นเกมผ่าน SteamOS ได้เครื่องแรกของโลกอีกด้วย

ใครที่เคยคิดว่าการเล่นเกมผ่าน Steam ต้องเล่นบน PC เท่านั้น ไม่สามารถพกพาออกไปเล่นนอกบ้าน นอกสถานที่ได้ คงต้องคิดใหม่แล้ว
เครื่องเกมดังกล่าวมีชื่อว่า Steamboy เป็นเครื่องเกมพกพาสไตล์เดียวกับ PSP, PS Vita ที่หน้าตาตัวเครื่องเหมือนจับ Steam Controller มาใส่หน้าจอเข้าไปเท่านั้นเอง

สเปคพื้นฐานที่ออกมาคือหน้าจอขนาด 5″ รันด้วยซีพียูควอดคอร์ไม่ระบุรุ่น (น่าจะเป็น Atom หรือ AMD รุ่นกินไฟต่ำ) หน่วยความจำ 32GB แรม 4GB และอาจมีรุ่น 3G ออกมาด้วยในอนาคต

ผู้พัฒนาระบุว่า Steamboy คงไม่ทรงพลังเท่ากับ Steam Machine รุ่นอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเทียบกับการเล่นผ่าน PC ก็คงต้องปรับลดกราฟฟิคลงมาพอสมควร แต่ก็ให้สัญญาว่าเจ้าเครื่องเกมพกพานี้ จะรองรับเกมใน Steam เป็นจำนวนมาก โดยจะเริ่มขายในปีหน้า 2015 นั่นเอง

และนี่คือโฉมหน้าของเจ้า SteamBoy ครับ

Play video

ที่มา: The Escapist