หากคุณเป็นคนที่ต้องย้ายที่ทำงานบ่อยๆ แต่ไม่สะดวกใช้ Smart Phone ทำงานแทน มันคงจะดีถ้ามีแอปฯที่ช่วยให้คุณรีโมตเข้าไปทำงานบนคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย  งานนี้ Parallels จัดให้ ! 

ล่าสุด Parallels ออกแอปพลิเคชั่นใหม่ที่ให้คุณรีโมตใช้งานโปรแกรมบนเครื่อง PC ของคุณ คล้ายกับแอปฯ ที่เพิ่งออกมาของ iPad โดยเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานกันได้ทั้งใน iPhone และ Android คุณสามารถรีโมตใช้งานโปรแกรมบนเครื่องต่างๆ ทั้ง MAC และ Window PC โดย Parallels จะให้คุณเลือกรึโมตผ่านแพลตฟอร์มต่างๆในแอปฯ บนมือถือ ทำให้คุณสามารถใช้บริการโปรแกรมต่างๆ ทั้งคัดลอก และพิมพ์เหมือนกับโปรแกรมบน PC ทุกอย่างเท่าที่ตัวโปรแกรมจะทำได้บนหน้าจอเล็ก ๆ และในเวอร์ชั่นของ Android ยังอนุญาตให้คุณสร้าง shortcut เพื่อเข้าโปรแกรมบนหน้าจอ PC ของคุณได้ง่ายขึ้นด้วย

หน้าตาของ Parallels บน Android

parallels-access-2-samsungnote3-portrait-launcher-1parallels-access-2-samsungnote3-landscape-launcher-1

parallels-access-2-samsungnote3-portrait-home-screen-1

parallels-access-2-samsungnote3-landscape-word-1

parallels-access-2-samsungnote3-landscape-excel-1

หน้าตาของ Parallels บน iOS

parallels-access-2-iphone-5s-vert-slvr-applauncher-1

parallels-access-2-iphone-5s-horz-slvr-appswitcher-1

parallels-access-2-iphone-5s-vert-slvr-filebrowser-1

parallels-access-2-iphone-5s-vert-slvr-word-1

parallels-access-2-iphone-5s-horz-slvr-controlstrip-in-keynote-1

นอกจากนี้ Parallels ยังสนับสนุนการใช้งานที่กว้างขึ้น ให้คุณสามารถเปิด PC ด้วยแอปฯ ในกรณีฉุกเฉิน ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องทิ้งไว้ตลอดเวลาก็ได้  อีกทั้งเพื่อความสะดวกที่มากขึ้น คุณยังสามารถขยายหน้าจอเพื่อดูรายละเอียดหน้าจอขนาดใหญ่แบบ PC และใช้ยืมใช้ไมโครโฟนตัวสมาร์ทโฟนเพื่อการแชทหรือใช้คำสั่งเสียง นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่เหมาะกับนักเดินทางที่ต้องโยกย้ายที่ทำงานบ่อย ๆ เสียจริง

ที่มา engadget