โทรศัพท์ smartphone ตัวแรกของ Amazon ที่กำลังจะเปิดตัววันพรุ่งนี้ คาดว่าจะได้วางขายในสหรัฐอเมริกากับเครือข่าย AT&T เป็นเจ้าแรก
Amazon Event

มีข่าวมาตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนแล้วว่า Amazon จะทำการเปิดตัว smartphone ตัวแรกของค่าย ในวันที่ 18 มิถุนายน 2014 ที่ ซีแอตเทิล , สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีรายงานจาก Wall Street Journal ว่า AT&T จะเป็นเครือข่ายแรกของอเมริกาสำหรับโทรศัพท์ smartphone ตัวนี้

เดิมที AT&T เป็นผู้ให้บริการ wireless provider แก่ตัว Kindle ของ Amazon โดยที่ทั้ง 2 บริษัทฯมีความสนิทกันพอสมควร ทำให้ AT&T สนใจที่จะให้บริการ data plan แก่พวกฮาร์ดแวร์ของ Amazon

ก่อนหน้านี้ สักประมาณเดือนเมษายน website BRG มีรายงานว่า smartphone ตัวแรกของ Amazon จะมากับฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า “Prime Data” ซึ่งจากแหล่งข่าวระบุว่า มันคือฟีเจอร์ที่ไม่คิดการใช้งาน data ของ AT&T (อินเทอร์เน็ต พวก 3G หรือ 4G LTE) เมื่อผู้ใช้เข้า web ซื้อ product ของ Amazon (เหมือนเป็นข้อตกลงพิเศษที่ Amazon ทำไว้กับ AT&T)

จากวิดีโอตัวโปรโมท smartphone ของ Amazon คาดว่าโทรศัพท์ตัวนี้ น่าจะมีอะไรที่น่าสนใจเป็นพิเศษ เช่น เซนเซอร์ 3 มิติ , ลูกเล่น 3 มิติใหม่ๆ และ ความพึงพอใจของผู้ใช้งาน (ดูจากวิดีโอแล้ว ผู้ใช้งานดูจะประทับใจสินค้ามาก)

ลองดูวิดีโอกันอีกครั้ง

Play video

ที่มา : gigaom | theverge_1 | theverge_2 | YouTube