Play video

Steam คือระบบการซื้อขายเกมแบบ Online ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมักจะมีการจัดกิจกรรมลดราคาอยู่สม่ำเสมอตามช่วงเทศกาลต่าง ๆ พร้อมมีโปรโมชั่นโดน ๆ โผล่มาให้ Surprise คนซื้อเกมไปก่อนหน้านี้กันอย่างทั่วถึง (เรียกได้ว่าถ้าใครซื้อก่อน Steam ลดราคาซัก 1 – 2 วันนี่ จะมีอารมณ์เดียวกับภาพด้านล่างอย่างแน่นอน)

1370427525-023-o

โดย Steam Summer Sale ในครั้งนี้ จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน – 30 มิถุนายน เป็นเวลาทั้งสิ้น 11 วัน ซึ่งแต่ละวันก็จะหมุนเวียนสลับเกมที่จะทำการลดราคาแบบมหาโหดทุกวัน โดยวันแรกก็เปิดตัวด้วยเกมเด่น ๆ อย่าง Dead Rising 3 ที่เพิ่ง Port ลง PC มาก็ลดราคาลง 25% กันเลยทีเดียว, พร้อมเกมเก่าไม่มากแต่เก๋าอย่าง Farcry 3 และเกมสำหรับคนชอบแนววางแผนการรบต้องรักอย่าง XCOM : Enemy Unknown ที่ลดกันแบบสุด ๆ 75 % และยังมีเกมอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าวันแรกนี่ก็แทบจะหมดตัวกันไปเลย (โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เคยผ่านสมรภูมิ Steam Sales มาก่อน)

Sale1

ช้าก่อน !! เพิ่งซื้อกันหมดตัว เพราะยังมี Flash Sale ซึ่งจะเปลี่ยนทุก ๆ 8 ชั่วโมง (ซึ่งแน่นอนว่าลดโหดกว่าด้านบนแบบคนละเรื่อง ถ้าใครหวดด้านบนไปแล้วเจอ Flash Sale ก็แน่นอนว่าจะมีอารมณ์แบบภาพด้านบนเช่นเดียวกัน)

Sale2

และกิจกรรมในช่วง Steam Summer Sale ครั้งนี้หากใครที่ซื้อเกมในส่วนนี้ ทาง Steam จะมีเกมให้เล่นชื่อ Summer Adventure โดยเราจะต้องทำการ Craft Badge โดยการสะสมการ์ด Summer Adventure Trading Card 10 ใบเพื่อนำมา Craft โดยวิธีการที่จะได้รับ Summer Cards มานั้นก็มี 3 วิธีคือ

  1. เมื่อซื้อเกมในช่วง Summer Sale ทุก ๆ 10$ หรือประมาณ 300 บาท ก็จะได้รับทันที 1 ใบ
  2. Vote Community’s Choice sale 3 ครั้งต่อ 1 ใบ
  3. ซื้อผ่าน Community Market หรือ Trade กับเพื่อน ๆ

Sale33

หลังจากที่ทำการ Craft Summer Badge แล้ว เราจะได้รับ item ในเกม และมีโอกาสได้รับเกมฟรี ๆ อีกด้วย !? โดยรายละเอียดตามภาพ

Sale4

สำหรับผู้ที่เคยผ่านสงคราม Steam Sale มาก่อน คงจะคุ้นเคยคลิปด้านล่างเป็นอย่างดี

Play video

Play video

Play video

ขออวยพรให้ทุก ๆ ท่านรอดจากสงคราม Steam Summer Sale แล้วอย่าลืมตุนมาม่าให้พร้อมก่อนที่จะไม่เหลือเงินแม้แต่จะซื้อ เราเตือนท่านแล้ว…

ที่มา: Steam