Microsoft เตรียมออก Office สำหรับ Android tablet มาให้ได้ใช้กันแล้ว
MS_Android

หลังจากที่ Microsoft ออก Office บน iPad ของ iOS ไปแล้ว ก็มีข่าวแว่วๆมาว่า Microsoft ก็กำลังจะเปิด Office สำหรับ Android tablet เช่นกัน

รายงานข่าว The Verge ว่า ตอนนี้ Office บน Android tablet กำลังอยู่ในช่วงทดสอบตัว Beta อยู่ ก่อนที่จะปล่อยให้ออกมาใช้จริง

ทางด้าน Satya Nadella ตำแหน่ง CEO ของ Microsoft ก็ออกมาพูดถึงเรื่อง Microsoft Office เหมือนกันว่า Office สำหรับ Android Phone ที่ออกมานั้น ไม่สามารถใช้งานได้บน tablet และยังมีปัญหาเรื่องของ local storage ด้วย ดังนั้นหากคุณอยากแก้ไขเอกสาร แต่ถ้าบริเวณที่คุณอยู่นั้นไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เป็นต้น

คาดการว่า Office version ของ Android ตัวใหม่นั้นต้องการให้ผู้ใช้ทำลงทะเบียนกัล Office 365 เพื่อที่จะทำการแก้ไขเอกสาร และ เข้าใช้งาน Cloud storage ของ Google OneDrive ได้

เรื่องรูปร่างหน้าตา และ User Interface (UI) นั้น คงทำออกมาคล้ายๆกับ Office บน iPad

สำหรับท่านใดที่สนใจจะเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทดสอบ Office บน Android tablet ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อมีส่วนร่วมได้ที่นี่เลยครับ >> Office บน Android tablet Pre-release Programs <<

Microsoft เองก็ยังไม่ระบุวันที่จะเปิดให้ใช้งานที่แน่ชัด แต่แน่นอนว่า Office บน Android tablet นั้น มีให้ใช้งานในปี 2014 นี้แน่นอนครับ

ที่มา : gigaom.com
รูปจาก : blogsbits.com | android-apps.com