ตลาดของ Wearable Device เพื่อการออกกำลังกายและเพื่อสุขภาพ ยังคงมีสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทาง Adidas แบรนด์อุปกรณ์กีฬาก็ได้เริ่มโปรโมต miCoach เวอร์ชั่น 2 ที่หน้าตาดูสวยกว่ารุ่นแรก แถมเปิดราคาที่ $199

ถึงแม้ว่าฝั่งคู่แข่งอย่าง Nike จะประกาศหยุดการพัฒนา Fuelband ที่เป็นอุปกรณ์สวมใส่สำหรับกีฬาวิ่งและสุขภาพ หันไปเอาดีทางด้านทำเรื่องระบบและบริการเพียงอย่างเดียว ทางด้าน Adidas ที่พึ่งตามมาที่หลังและส่ง miCoach มาลุยตลาดนี้ด้วยยังคงลุยต่อ

โดยตัว miCoach รุ่นใหม่ จะมีความสามารถในการตรวจจับข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจ, อัตราความเร็วรอบในการวิ่ง, แคลลอรี่ที่เผาผลาญ, ระยะทางที่วิ่งได้ ฯลฯ โดยจะเชื่อมต่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนผ่านทางแอพ ADIDAS myCoach ที่จะใช้แสดงผลรวมถึงจัดแผนการฝึกฝนและการวิ่งให้กับผู้ใช้ ได้เลือกปรับแผนการฝึกและกำหนดกิจกรรมต่างๆ ได้ในแต่ละวัน

ส่วนทางด้านราคา Adidas ตั้งราคาไว้ที่ $199 ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่ถูกไม่แพงเกินไปสำหรับนาฬิกาข้อมือสำหรับใช้งานด้านออกกำลังกาย โดยถ้าเทียบกับสินค้าอื่นๆ ที่คล้ายกันแล้ว Samsung Gear Live (ซึ่งเป็น Android Wear) จะเท่ากันที่ $199 ส่วน LG G Watch จะอยู่ที่ $229

adidas_smarthwwh adidas_smart2t3 adidas_smart adidas-micoach-fit-smart-2

ที่มา : Slashgear