คอนเซ็ปของ Xbox One เมื่อส่งตรงลงตลาด ก็เป็นที่ฮือฮากันทีเดียวว่า Microsoft นี่แหละ คู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ Playstation 4 ของ SONY แน่ๆ แต่ไปๆ มาๆ กลับดูเหมือนจะไม่ใช่อย่างที่คิดกันเสียแล้ว

เมื่อทาง Harvey Eagle ฝ่ายการตลาดของทาง Microsoft สหราชอาณาจักร ได้ออกมาท้าผู้เล่นเกมว่า “ไม่มีทางบอกได้หรอกว่าเกมกำลังรันอยู่บนเครื่องคอนโซลตัวไหน หากใช้ทีวีที่มีขนาดเล็กว่า 60 นิ้ว” โดยตัวเขาเองยังสำทับเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ตนเองก็ยังไม่สามารถแยกได้ว่าเกมไหนรันบนเครื่องอะไรเช่นเดียวกัน

นาย Eagle ยังบอกอีกว่าความแตกต่างของกราฟิก PS4 และ Xbox One จะเห็นถึงความแตกต่างได้น้อยลงไปอีก เนื่องจากตอนนี้ส่วนของ GPU ที่ถูกจองไว้สำหรับประมวลผล Kinect ได้ถูกปลดล็อกให้นักพัฒนาเกมสามารถเข้าถึงได้แล้ว และเมื่อถึงจุดนั้น Xbox One จะเหนือกว่า PS4 เพราะว่ามีเกม Exclusive ที่สามารถหาเล่นได้เฉพาะบน Xbox One อย่าง Sunset Overdrive และ Halo: the Master Chief Collection

ซึ่งเกมคอนโซลยุคหลังๆ ได้ออกเกมที่มีรายละเอียดสูง ถึงขนาดที่เหนือกว่าระดับที่ Playstation 4 ของ SONY จะรองรับได้ด้วยซ้ำ ทำให้เกมเมอร์ทั้งหลายออกมายอมรับกันไปเรียบร้อยแล้ว ว่าเครื่อง Playstation 4 เป็นเครื่องเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในขณะนี้

สะท้อนกลับไปยังคุณ Eagle ที่เรียกได้ว่า “ฆ่าตัวตายชัดๆ” ที่ออกมาท้าเช่นนี้ มันยิ่งตอกย้ำเพิ่มเติมว่า Xbox One สู้ Playstation 4 ไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้ทาง Microsoft จะงัดกลยุทธไหนมาแก้ต่างกรณี ก่อนจะถูกแฟนเกมหันไปหา Playstation 4 แบบไม่หวนกลับมาอีกเลย…

ที่มา: Gamespot