26 สิงหาคม 2557 : นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส      กล่าวว่า “จากการที่ช่วงนี้ได้เกิดกรณี SMS Virus ที่เป็นลักษณะของข้อความที่มีลิ้งค์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้    ซึ่งเมื่อลูกค้ากดลิ้งค์ดังกล่าวแล้ว จะเท่ากับเป็นการติดตั้งแอพ ที่ส่งผลให้มือถือทำการส่ง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์อื่นๆที่ถูกบันทึกอยู่ในเครื่องทันที อันทำให้เกิดค่าใช้จ่ายตามมา ดังที่เป็นข่าวในขณะนี้นั้น”

“นอกเหนือจากการแนะนำให้ลูกค้าไม่กดเข้าไปที่ลิ้งค์ดังกล่าว และช่วยดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณี SMS Virus ที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อเป็นการแก้ปัญหานี้อย่างทันท่วงทีให้แก่ลูกค้าแอนดรอยด์ ทีมเทคนิคของเอไอเอส จึงได้พัฒนา แอปพลิเคชั่น “AIS Malware Remover” สำหรับผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์ขึ้น เพื่อช่วยลบ แอปที่ติด SMS Virus ดังกล่าวได้ทันที แบบ 100%”

ง่ายๆ เพียงเข้าไปดาวน์โหลด แอป  “AIS Malware Remover” ผ่านลิ้งค์ตรงจากเอไอเอส คือ http://www.ais.co.th/sms-remover/ หรือกดลิ้งค์จากแบนเนอร์ AIS Malware Remover บน AIS Line Official ได้ฟรี  และทำการติดตั้ง หากเครื่องมือถือของท่านติด SMS Virus หน้าจอจะแสดงผล และ แอป AIS Malware Remover จะลบแอป SMS Virus ออกทันที

    “เราเชื่อมั่นว่า แอปนี้จะสามารถช่วยแก้ไขและป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้อย่างทันท่วงที และสร้างความมั่นใจให้ทุกการใช้งานของลูกค้าอย่างแน่นอน” นายปรัธนากล่าว

ลูกค้าเอไอเอส และค่ายอื่นๆ ที่ใช้มือถือแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลดแอป “AIS Malware Remover ได้แล้ววันนี้

Screenshot_1

Screenshot_2

Screenshot_3

Screenshot_4

Screenshot_5

Screenshot_6