นี่ขนาดยังไม่ทันวางขาย ก็เหมือนจะมีประเด็นซะแล้ว เพราะใครก็ตามที่ซื้อ Apple Watch ไป อาจจะต้องทำการชาร์จแบตฯทุกคืนก็ได้
AW.Sport.0.090914
อย่างที่รู้ๆกันว่า เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา Apple ได้ทำการเปิดตัว iPhone 6 , iPhone 6 Plus และ Apple Watch

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า Nat Kerris โฆษกหญิงของ Apple ให้สัมภาษณ์กับแหล่งข่าว Re/code ว่า “ทางเรา (Apple) คาดหวังว่าผู้ใช้จะต้องทำการชาร์จไฟทุกคืน นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเราจึงต้องออกแบบระบบชาร์จไฟที่ทันสมัยและผสมผสานกับเทคโนโลยี MagSafe”

จึงมีแหล่งข่าวไม่ระบุชื่อคุยกับทาง Tech Blogger อย่าง John Paczkowski ว่าทางบริษัทฯ (Apple) ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่เกี่ยวกับระยะเวลาการใช้งาน (uptime) ของเจ้า Apple Watch โดยระบุว่า ระยะเวลาการใช้งานของมันอยู่ได้นานเพียงแค่ 1 วันเท่านั้นเอง ซึ่งประเด็นนี้ ทางบริษัทฯกำลังปรับปรุง และ หาทางแก้ไขอยู่

ซึ่งจะว่าไป ระยะเวลาการใช้งาน 1 วันนั้น ก็พอๆกับ smartwatch ที่วางขายอยู่ ณ ตอนนี้ ซึ่งรวมไปถึงสินค้าคู่แข่งอย่าง Android wear ด้วย

แต่หากจะเอาไปเทียบระยะเวลาการใช้งานกับนาฬิกา Pebble คงไม่ได้ เพราะ Pebbleเอง กินไฟน้อย เนื่องจากจอแสดงผล เป็นแบบขาว-ดำ และไม่มีระบบ touchscreen ด้วย ด้วยเหตุนี้เอง มันจึงอยู่ได้เป็นสัปดาห์เลยทีเดียว

ตราบใดที่ยังไม่ออกขาย Apple ก็ยังพอมีเวลาแก้ไขปัญหานี้ให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งคาดเอาไว้ว่า Apple Watch จะวางขายช่วงต้นปี 2015 ในราคาเริ่มต้นที่ 349 ดอลล่าร์ (ประมาณ 11,300 บาท)

จับตาดูกันว่า Apple จะแก้ไขประเด็นนี้ได้สำเร็จก่อนวางขายจริงมั้ย ?

ที่มา : appleinsider.com