เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมาบริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด จับมือ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด พร้อมพันธมิตรนับ 40 รายจัดงานแถลงข่าวมหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2014 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Quest Hunter ภารกิจพิชิตเกม” เนรมิต รอยัล พารากอน ฮอลล์ ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งการล่าขุมทรัพย์และสมบัติของรางวัลกับไอเทมต่างๆ จากเกมดังมากมาย ในวันที่ 17–19 ตุลาคม 2557 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่ระดับนานาชาติ โดยจะเปิดโอกาสให้นักธุรกิจมาร่วมเจรจาธุรกิจด้านเกมและไอทีในงาน และร่วมพัฒนาเกมเมอร์ไทยสู่การเป็นนักกีฬา E-Sport ระดับโลก มั่นใจมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100,000 คน ตั้งเป้าเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

Play video

โดยภายในงานคุณจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวงการเกมว่าตอนนี้แนวโน้มตลาดเกมเมืองไทยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตขึ้น 5-10% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าตลาดรวมประมาน 6,000 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนออกเป็น เกมออนไลน์ 4,000 ล้านบาท และเกมโมบายล์ 2,000 ล้านบาท ซึ่งก็คาดหวังว่างาน TGS BIG ในปีนี้จะผลักดันเกมไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นและจัดการแข่งขันเพื่อนำเกมเมอร์ไทยสู่ระดับโลก พร้อมเกิดการเจรจาธุรกิจระหว่างประเทศในเกม

R0061517

จากนั้นคุณหนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัดได้ขึ้นเวทีควงไมโครโฟน เล่าไฮไลท์ทั้งหมดของงาน Thailand Game Show Big Festival ในปีนี้คือ

  • แข่งเกม DOTA 2 กับ LINE Let’s Get rich ซึ่งมั่นใจว่าการแข่งขันจะสนุกมาก เพราะเกมเศรษฐีกลายเป็นเกมสามัญประจำมือถือของคนไทยไปแล้ว ใครๆ ก็เล่นได้
  • โชว์แคสเกมสด อาชีพใหม่ที่อุตสาหกรรมเกมทำให้เกิดขึ้น ดูเกมให้สนุกก็ต้องมีคนแคสเทพๆ ด้วย
  • ทีมชนะเลิศ Fifa Online 3 ที่เกาหลีใต้จะมารอผู้ร่วมงานท้าแข่งทั้งวันอาทิตย์
  • ประกวด Miss TGS BIG 2014 ที่เน้นเรื่องประสบการณ์ที่มีต่อเกม ไหวพริบ ไม่ได้เน้นความใหญ่ของอะไร (อะไรล่ะ?) ผู้จัดจะพยายามทำให้ภาพลักษณ์งานออกมาดี
  • TGS BIG Cosplay Contest 2014 ประกวด 5 สาขาคือ ตัวละครชาย ตัวละครหญิง สัตว์ประหลาด หุ่นยนต์ และ Best Thai Cosplay ที่คอสเป็นตัวละครจากเนื้อหาไทย เช่นละครไทย การ์ตูนไทย
  • Cover Dance Competition การแข่งขันเต้นโคเวอร์สนับสนุนโดย TOT
  • ประกาศรางวัล แบไต๋ i3 Award รางวัลที่ร่วมกันระหว่าง 2 สำนักข่าวเพื่อคัดฮาร์ดแวร์ยอดเยี่ยมที่สุดของปี
  • พร้อมรางวัล Thailand Game Award คัดเกมยอดเยี่ยมของปี
  • กิจกรรมเด็กไทยกับ IT ปี 2 “ค่านิยมไทย สร้างสังคมไทยเป็นสุข” ประกวดคลิปวิดีโอสร้างสรรค์และมอบเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท
  • และห้องสแกนเกรียนกิจกรรมจากกระทรวงวัฒนธรรมโดยเป็น Interactive Adventure  ผู้ร่วมงานจะเข้ามาในกล่องขนาด 100 ตรม. เพื่อร่วมกิจกรรม

งาน “Thailand Game Show BiG Festival 2014” มหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี Quest Hunter ภารกิจพิชิตเกม จัดขึ้นในวันที่ 17-19 ตุลาคม 2557 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น เป็นต้นไป มีค่ายเกมชั้นนำและแบรนด์สินค้าไอทีชื่อดังเข้าร่วมงานกว่า 40 ราย โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tgsbig.com

R0061538