ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานมหกรรมมือถือ Thailand Mobile Expo 2014 Showcase ถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของปีนี้ เรียกได้ว่าเป็นงานที่มีคนมากันแบบล้นหลามมากกว่าครั้งก่อนๆ พอสมควร ชนิดที่ว่างานปกติปิด 2 ทุ่มแต่ว่าคนยังคงเดินกันอยู่เต็มงาน บางบูธถึงกับต้องขายต่อกันไปจนถึง 3 ทุ่มเลยก็มี ทีมงานเลยขอรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจของงานครั้งนี้มาให้ชมกัน

samsung-note4TH

Galaxy Note 4 กับกระแสตอบรับแบบท่วมท้น!

เป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดในบ้านเราบ่อยนัก กับการที่มีคนสนใจสินค้าใหม่จนต้องมาต่อคิวรอก่อนวันขายจริง และในงานนี้ก็มีสินค้าสุดพิเศษอย่าง Samsung Galaxy Note 4 เปิดขายเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยที่มีจำนวนค่อนข้างจำกัด ในแต่ละวันจะมีเครื่องให้ลูกค้าที่สนใจได้เพียงแค่ 100 ท่านเท่านั้น หากเกินกว่านั้นจะเป็นการจองสินค้าและมารับในช่วงเวลาที่ขายจริง (ประมาณกลางเดือนตุลาคม)

และใครจะคิดว่างานนี้จะมีคนมารอต่อคิวข้ามคืนเพื่อซื้อ Galaxy Note 4 แต่ก็มีเพราะว่าคนแรกที่มาต่อคิวนั้นมาตั้งแต่คืนวันที่ 1 ตุลาคมกันเลย (คลิปของคนที่มาต่อคิวเป็นคนแรก) และไม่ใช่แค่วันเดียว เพราะในคืนวันที่ 2-4 ก็มีคนมาตอคิวด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะคืนวันเสาร์ที่ 4 มีคนมารอเกิน 100 คนตั้งแต่ยังไม่เปิดงานกันเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าจะไม่ได้ของวันนั้น ก็ยังมีคนต่อคิวเพื่อจองสินค้าไม่น้อยกว่า 500 คนในแต่ละวันเลยทีเดียว

ถือว่าเป็นกระแสตอบรับกับ Samsung Galaxy Note 4 ที่น่าตื่นเต้นและคึกคักดีมาก ส่วนถ้าใครพลาดซื้อหรือจองในงานนี้ อดใจรออีกนิดนึง

Wearable

สินค้า Wearable Device มีให้เลือกซื้อกันแบบจุใจ

ในงาน Thailand Mobile Expo หลายครั้งที่ผ่านมามีการจัดโซนของสินค้าประเภท Wearable Device และ Gadget ล้ำสมัยเข้ามาแสดงให้ผู้เข้าชมได้ลองสัมผัสนวัตกรรมใหม่ที่เปิดตัวในต่างประเทศแต่ยังไม่มีเข้ามาจำหน่าย ในครั้งนี้ก็มีหลายตัวโดยเน้นไปที่ประเภทของ Smart Watch อาทิเช่น MOTO360, Samsung Gear Live, Samsung Gear S, Pebble Steel, Huawei Talkband, Acer Leap ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีสินค้าให้ซื้อกันในงานนี้ได้เลยอย่างเช่น Runtastic Orbit ที่เปิดขายในงานนี้เป็นครั้งแรก, Wellograph นาฬิกาอัจฉริยะผลิตโดยคนไทย, Fitbit ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี Google Cardboard อันโด่งดังจากงาน Google I/O ก็มีให้ซื้อได้ในงานนี้เช่นกัน

และยังมีอีก Wearable ที่น่าสนใจก็คือ Samsung Gear VR อุปกรณ์ที่ต้องใช้กับ Galaxy Note 4 เพื่อสร้างโลก Virtual Reality ที่ลองเล่นแล้วให้ความรู้สึกเสมือนจริงมากๆ ก็มีให้ลองในงานนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน

subbrand

มีสมาร์ทโฟนหลากหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ

นอกจากจะมีมือถือแบรนด์ดังมากันครบแล้ว ในครั้งนี้ยังมีมือถือแบรนด์ทางเลือกแจ้งเกิดในงานนี้หลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Vivo ที่เปิดตัวด้วยสมาร์ทโฟนสเปคแรงในราคาสุดคุ้ม, Wiko สมาร์ทโฟนแบรนด์ใหม่จากทางยุโรป, IMI มือถือแบรนด์จีนที่ดีไซน์เน้นสำหรับสาวๆ โดยเฉพาะ รวมถึง Cherry Mobile มือถือสเปคดีราคาน่าคบ ถือว่างานนี้มีมือถือตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มจริงๆ

jabra

อุปกรณ์เสริมมีมาขายกันแบบครบครัน

นอกจากจะมีมือถือแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมทั้งขายและโชว์ในงานนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นหูฟังไร้สายจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Jabra, Plantsonic, Neolution โดยเฉพาะสินค้าประเภทลำโพงไร้สายก็เป็นของที่ได้รับความนิยมมากในงานครั้งนี้ รวมไปถึงเคสมือถือและฟิล์มกันรอยต่างๆ  ที่เรียกว่าซื้อเครื่องในงานก็หากรอบติดฟิล์มติดกระจกกันได้เสร็จสรรพเรียบร้อย และที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้อย่าง Power Bank ที่เรียกว่าแทบจะทุกยี่ห้อจัดมาเป็นของแถมเวลาซื้อเครื่องให้กันแทบทั้งนั้น

IMAG3807

การแข่งขันเกมบนสมาร์ทโฟน พร้อมของรางวัลมากมาย

นอกจากจะมีสินค้ามาขายแล้ว ยังมีโซนให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมเล่นเกมเพื่อลุ้นของรางวัลกันอีกด้วย อย่างเช่นบูธของ LINE ที่ครั้งนี้จัดเอาเกมน่ารักๆ อย่าง LINE Disney TSUM TSUM มาให้ได้แข่งทำคะแนนสูงสุดกัน โดยที่ผู้ที่ได้อันดับ 1 ของแต่ละวันจะได้เป็น Samsung Galaxy Note 4 กันเลย

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันเก็บบนแท็บเล็ต Mobile Game Challange ครั้งที่ 2 ชิงของรางวัลเป็นแท็บเล็ตจาก Acer และกิจกรรมการแข่งเล่นเกมบน Android จากทีมงาน Droidsan อีกด้วย

สำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2014 Showcase ครั้งนี้ถือว่าจัดออกมาได้ครบทุกรสชาติ ทั้งคนที่อยากได้มือถือใหม่ คนอยากซื้ออุปกรณ์เสริม หรืออยากจะอัพเดตเทรนด์ gadget ใหม่ๆ ก็มาได้ครบหมด สำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2015 จะจัดขึ้นครั้งต่อไปในวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ 2558