โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ฮ่องกง (SCEH) สาขาสิงคโปร์ เตรียมส่งเกม “One Upon Light” ซึ่งเป็นเกม ที่พัฒนาขึ้นในสิงคโปร์ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแรกที่ได้จัดทำซับไตเติ้ลเป็นภาษาไทย และภาษา บาฮาซา อินโดนีเซียอีกด้วย เพิ่มเติมขึ้นจากซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาเกาหลี เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน และอำนวยความสะดวกให้แก่แฟนเกม PS4 ชาวเอเซียมากยิ่งขึ้น

Play video

“One Upon Light” เป็นเกมที่พัฒนาโดย SUTD Game Lab ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่สิงคโปร์ และผลิตโดย Singapore University of Technology and Design เป็นเกมขาวดำแสดงภาพให้ผู้เล่นได้เห็นมุมมองจากด้านบน มีตัวเอกที่มีอาการแพ้แสง และต้องคอยหลบหลีกหนีแสงที่สาดเข้ามาให้ได้ เกมนี้ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ “Best Game” award (Independent Games Festival China, 2013), Indie Award (4Gamer) and Indie Award (Famitsu).

ภายในกับดักที่มีทั้งเงาและแสง ผู้เล่นต้องพยายามใช้วัตถุต่างๆให้เกิดเป็นเงากำบัง และใช้เป็นเส้นทางหลบหนีจากแสงสว่างเพื่อผ่านเข้าสู่ระดับต่าง ๆ โดยผู้เล่นจะค่อย ๆ พบกับเบาะแสในอดีตของตัวเขาที่แอบซ่อนอยู่ในความมืด ในระหว่างกำลังหลบหนีภายใต้เงากำบังตลอดเกม

ตัวเกมจะลงเฉพาะใน PlayStation®4 เท่านั้น โดยจะวางจำหน่ายใน PlayStation®Store Asia ตั้งแต่วันที่ 28  ตุลาคม 2557 ในราคา 207 บาท