จาก You Who Came From the Stars หรือ ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว ซีรีส์เกาหลีชื่อดังแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ทำเอาแฟนซีรีส์เกาหลีทั่วประเทศหลงรักพระนาง คิมซูฮยอนและจอนจีฮยอน มากมายกันมาแล้ว

 

17 กันยายน นี้สิ้นสุดการรอคอยกันซะที เพราะจะเริ่ม ep แรกของเวอร์ชันไทย ที่บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ได้นำมารีเมกในชื่อ ลิขิตรักข้ามดวงดาว (My Love From Another Star) ที่ได้พระนาง ณเดชน์ คูกิมิยะ ประกบ แมทภีรนีย์ คงไทย เป็นครั้งแรกเวอร์ชันเก่าของพี่เกาเราจะไม่พูดถึง แต่เราจะมาพูดถึงเวอร์ชันใหม่ของบ้านเราที่กำลังจะออนแอร์กันเลยดีกว่า ซึงได้ข่าวมาว่าฉากต่าง ๆ ในเรื่อง มุมกล้อง บรรยากาศโดยรวม ถอดพี่เกาออกมาชนิดที่ว่าเป๊ะปังจนต้องยกนิ้วให้…จะจริงรึเปล่าน้าาาา

 

 

อชิระ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) มนุษย์ต่างดาวหนุ่มมาดขรึม เดินทางเข้ามาสำรวจทรัพยากรบนโลกพร้อมกับมนุษย์ต่างดาวคนอื่น ๆ ตั้งแต่สมัยอยุธยา ช่วงประมาณปี .. 2231 เขาได้พบกับแม่หญิงบัว (แมท ภีรนีย์) กุลสตรีไทยวัยขบเผาะ ที่กำลังจะตกหน้าผา แล้วอชิระก็ไปช่วยเธอไว้ทำให้อชิระกลับขึ้นยานไม่ทันติดแหงกอยู่บนโลกมนุษย์ ยาวนานมาถึงปัจจุบัน

เราลองมานึกภาพดูเล่น ค่ะ มนุษย์ต่างดาว ลงมาสำรวจโลกตั้งแต่สมัยอยุธยาแล้วกลับดาวตัวเองไม่ได้ เพราะยานแม่เขาก็ไม่รอนางอ่ะนะคะ ก็นางมัวแต่ไปช่วยสาว เวลา 300กว่าปีที่ต้องใช้ชีวิตแบบไม่เจ็บไม่ตาย ทำให้เขารู้จักทั้งความรักที่ก็ไปปิ๊งสาวนั่นแหละ และก็รู้จักทั้งความตายที่ต้องพรากจากกัน ต้องเห็นคนที่รู้จักทยอยตายไปทีละคนสองคน หมุนวนเวียนเป็นวงล้อชีวิตไปอย่างนี้อย่างที่ไม่รู้ว่ามันจะจบลงเมื่อไหร่ คือต้องรอยานแม่มารับอย่างเดียวเลยอ่ะ ถึงจะไม่ต้องเจออะไรแบบนี้อีก

นางก็ใช้ชีวิตมีประโยชน์กับโลกใบนี้มาเป็นอย่างดีแหละเพื่อรอวันนั้น แล้ววันนั้นก็กำลังจะมาถึงเมื่อสถาบันดาราศาสตร์ต่างประเทศแจ้งว่าในอีกประมาณสามเดือนข้างหน้า จะมีดาวหางโคจรมาใกล้โลกมากที่สุดในรอบหลายร้อยปี ซึ่งจะเป็นหนทางให้อชิระกลับบ้านได้….แต่ เรื่องราวมันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกค่ะ เพราะฉากยอดฮิตกำลังจะโผล่มาตอนนี้แหละ

อชิระพบกับฟ้ารดา (แมท ภีรนีย์) ซุปเปอร์สตาร์สาวที่สร้างปัญหาปวดหัวให้กับเขาตั้งแต่วันแรกที่ได้พบ แฟน ซีรีส์เกาหลีน่าจะจำฉากฮา ก๊ง ของ คิมซูฮยอนและจอนจีฮยอน ที่ในลิฟท์ได้ เวอร์ชันนี้ก็ไม่พลาดที่จะมีฉากนี้อย่างแน่นอนฟันธง รอดูเลย 

ฟ้ารดาก็คือแม่หญิงบัวกลับชาติมาเกิด ในขณะที่อชิระไม่เคยได้เกิดใหม่กับเขาเลยแล้วก็รอวันดีคืนดีที่จะได้กลับดาวของตัวเอง แต่นั่นแหละอะไรที่หล่นลงมาบนโลกแล้วมักจะไม่ได้ออกไปง่าย เพราะยัยฟ้ารดานี่ก็มีเรื่องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายที่ทำให้พระเอกต้องมาช่วยเหลือ อีกแล้ว

Play video

คราวที่แล้วก็ช่วยจนยานแม่ไม่รอไปครั้งหนึ่งแล้ว คราวนี้จะได้กลับบ้านอยู่รอมร่อ ก็จะต้องช่วยอีกมั้ย เป็นเราเราจะทำไงอ่ะ นางก็เป็นผู้หญิงที่เราหลงรักซะด้วยสิ จะช่วยหรือจะปล่อยให้เป็นไปตามโชคชะตาของใครของมัน

เวอร์ชันเกาหลีเขาว่ายังไง เวอร์ชันไทยของเราจะว่าตามเขารึเปล่า มารอติดตามไปพร้อม กันดีกว่าค่ะ

ลิขิตรักข้ามดวงดาว (My Love From Another Star)

  • บทประพันธ์ (เกาหลี) โดย : พัก จี อึน
  • บทโทรทัศน์ (ไทย) โดย : สุธิสา วงษ์อยู่
  • กำกับการแสดงโดย : พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์
  • ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาชท์ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
  • ควบคุมการผลิตโดย : อรุโณชา ภาณุพันธุ์

ออกอากาศทุกวันจันทร์อังคาร 20.15 . ทางช่อง 3

เริ่มตอนแรก 17 กันยายน 2562

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส