สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบไปกับกล้องนิคอน D4S, D810, D750 และ D610

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภูมิใจนำเสนอกลุ่มกล้องรูปแบบ FX-format ที่ครบครันและครอบคลุมทุกความต้องการของนักถ่ายภาพทุกระดับ ตั้งแต่ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพไปจนถึงช่างภาพมืออาชีพ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบันทึกภาพนิ่งและวิดีโอได้อย่างยอดเยี่ยม

image024

หลังจากที่นิคอนได้เปิดตัวกล้อง FX-format รุ่นล่าสุดไปหลายตัวในปีนี้ อาทิ รุ่น D4S, D810, D750 และ D610 ช่างภาพทั่วโลกจึงสามารถบันทึกช่วงเวลาต่างๆของชีวิตได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นของกลุ่มกล้องรุ่นล่าสุดนี้จะช่วยให้ผู้หลงใหลในการถ่ายภาพได้สร้างสรรค์ผลงานให้โลกนี้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

image019

“อุปกรณ์ถ่ายภาพ FX-format รุ่นพัฒนาใหม่ที่มีความล้ำสมัยมากยิ่งขึ้นของนิคอนเป็นการผสานที่สุดของที่สุดเข้าด้วยกันเพื่อเปิดโอกาสให้นักถ่ายภาพทุกคนสามารถบันทึกภาพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา และภาพเคลื่อนไหวในความคมชัดระดับ high-definition ได้อย่างมืออาชีพ และเมื่อประสานเข้ากับระบบของชุดอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์องค์รวมที่ครอบคลุมและเปี่ยมประสิทธิภาพของนิคอน อย่างเลนส์NIKKOR และชุดอุปกรณ์เสริมก็จะยิ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพให้นักถ่ายภาพได้สร้างสรรค์งานได้อย่างไม่รู้จบ” มร. ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

นิคอน D4S

นิคอน D4S ซึ่งเป็นกล้อง FX-format DSLR นำร่องรุ่นใหม่ล่าสุดของนิคอนถือเป็นสุดยอดของการออกแบบมาเพื่อการบันทึกภาพถ่ายและวีดีโอคุณภาพเยี่ยมด้วยโฟกัสที่แม่นยำเฉียบคมสมจริงเป็นพิเศษ

image010

D4S ใช้ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ร่วมกับเซ็นเซอร์รับภาพ CMOSของกล้องนิคอนรูปแบบ FX-format เพิ่มขีดความสามารถด้วยความละเอียดที่16.2 ล้านพิกเซลและระบบปรับสมดุลแสงขาวอัตโนมัติที่ดียิ่งขึ้น จะช่วยให้ผู้ถ่ายสามารถบันทึกภาพที่สวยคม ชัดลึก กับโทนสีที่เป็นธรรมชาติพร้อมใช้งานได้ทันที ความไวแสงมาตรฐานของกล้องรุ่นนี้เริ่มที่ ISO 100 ไปจนถึง ISO 25600 ที่ช่วยให้ได้ภาพที่ขอบคมชัด เต็มอิ่มกับอณูสีที่มากกว่าและเรียบเนียนกว่า

กล้องนิคอน D4S มีระบบออโต้โฟกัสโหมดใหม่ที่ทรงพลังและมากประโยชน์ นั่นคือ ระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบเลือกพื้นที่แบบกลุ่ม หรือ Group-area AF ซึ่งเมื่อเลือกโหมดนี้ผู้ถ่ายจะสามารถกำหนดจุดโฟกัสได้ทั้งหมดห้าจุด คือเลือกจุดโฟกัสศูนย์กลาง โฟกัสบน ล่าง ขวาและซ้าย การเลือกโฟกัสเป็นห้าจุดนี้จะช่วยให้การบันทึกภาพที่ต้องการเป็นไปได้อย่างถูกต้องแม่นยำกว่า โดยที่โฟกัสไม่หลุดไปที่ฉากหลัง แม้ว่ากลุ่มที่โฟกัสจะเป็นเพียงจุดเล็กน้อยและมีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วไร้ทิศทางอย่างที่เห็นได้บ่อยๆ ในกรณีถ่ายภาพการแข่งขันกีฬาหรือสัตว์ต่างๆ

D4s_24_70_front

กล้องรุ่นนี้ยังน่าประทับใจมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีลิขสิทธ์เฉพาะของนิคอนที่ช่วยให้งานถ่ายภาพของช่างภาพสามารถทำงานได้คล่องตัวและราบรื่นมากยิ่งขึ้น ด้วยการบันทึกภาพแบบ RAW ขนาด S option1 ใหม่ ที่ใช้จำนวนพิกเซลเพียงหนึ่งในสี่ของภาพ RAW ขนาดเต็มปกติ จะช่วยให้การแก้ไขปรับแต่งภาพบนคอมพิวเตอร์สะดวกง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านระบบอีเทอร์เน็ต2 ที่จะช่วยให้การโอนถ่ายข้อมูลภาพคุณภาพสูงเป็นไปได้ง่ายทันที ไม่ว่าภาพที่บันทึกมานั้นจะอยู่ในฟอร์แมตใดก็ตาม (JPEG, NEF, TIFF)
ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยในเรื่องกล้องและการถ่ายภาพของนิคอน กล้องนิคอน D4S จึงสามารถเพิ่มศักยภาพให้นักถ่ายภาพมืออาชีพผู้ที่ต้องการผลงานอันเป็นสุดยอดด้วยคุณภาพที่ดีที่สุดได้แม้ในสภาพการทำงานที่ยากลำบาก

นิคอน D810

กล้องนิคอน D810 ใหม่ คือฝันที่เป็นจริงของผู้ผลิตภาพยนต์ เนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อปลดปล่อยศักยภาพของผู้ถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่เพื่อภาพนิ่งและภาพยนตร์คุณภาพสูง ความชัดคมสมจริงที่สุดในระดับ high-definition กล้อง D810 สามารถบันทึกวีดีโอได้แบบ Full HD ในขณะเดียวกันก็สามารถบันทึกภาพถ่ายที่ให้สีสวยคมชัดอย่างหาตัวจับได้ยาก ด้วยเซ็นเซอร์ภาพ 36.3 ล้านพิกเซล และความไวแสงที่ปรับได้ตั้งแต่ ISO 64 จนถึง 12800 กล้องD810 จึงโดดเด่นเป็นผู้นำ และเหมาะกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมและสถานการณ์หลากหลายรูปแบบ

D810_24_70_MB_frt34lกล้อง D810 รองรับการบันทึกวีดีโอแบบ 1080/60p Full HD ที่จะช่วยยกระดับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวสู่ประสบการณ์ใหม่แห่งการสร้างภาพยนนตร์ การประมวลผลข้อมูลของกล้องถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากความคมชัดระดับ 36.3 ล้านพิกเซลได้สูงสุด ซึ่งความคมชัดระดับนี้เป็นระดับที่สูงและมีประสิทธิผลที่สุดของกล้องนิคอน ภาพเคลื่อนไหวที่ได้จึงมีความคมชัดเก็บรายละเอียดได้มากและยังสามารถปรับการรับแสงได้ลื่นไหลแม้ความจ้าของแสงจะผกผันมากน้อยเพียงใดก็ตาม นอกจากนั้น กล้อง D810 ยังรองรับการบันทึกทั้งรูปแบบ FX และ DX เพื่อมุมมองที่แตกต่างสองแบบโดยใช้เลนส์เพียงตัวเดียวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายทำ

นิคอน D750

กล้องนิคอน D750 รุ่นล่าสุดให้ประสบการณ์การถ่ายภาพรูปแบบ FX ที่เล็กและเบาที่สุด3 ให้ความคล่องตัวและการใช้งานที่เหนือกว่าภายใต้ขนาดที่เล็กกะทัดรัดแต่อัดแน่นด้วยความสามารถ กล้อง D750มอบอิสรภาพแห่งการถ่ายทอดสิ่งที่คุณมองเห็นด้วยฟังก์ชั่นที่หลายคนต่างถามหา อาทิ built-in Wi-Fi และจอภาพปรับระดับได้ ซึ่งเป็นสองฟังก์ชั่นที่มีเป็นครั้งแรกในกล้อง FX-format ของนิคอน กล้อง D750มาพร้อมความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซล 91K-pixel RGB และอัตราการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงที่โดดเด่นถึง 6.5 เฟรมต่อวินาทีโดยประมาณทั้งในขณะที่ถ่ายในฟอร์แมต FX หรือ  DX  นอกจากนั้น ระบบออโต้โฟกัส 51 จุดที่แสนแม่นยำและเซ็นเซอร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย และจะช่วยให้การถ่ายภาพโดยใช้ออโต้โฟกัสในยามที่แสงน้อยเป็นไปได้อย่างถูกต้องแม่นยำอย่างที่ตาเปล่าไม่สามารถทำได้

D750_24_85_front34lนวัตกรรมกล้อง D750 เป็นการเปลี่ยนความเชื่อทั่วไปที่ว่ากล้องสเป็ค DSLR ยิ่งสูง ขนาดต้องใหญ่ขึ้นตามไปด้วย แต่วิวัฒนาการแห่งเทคโนโลยีช่วยให้รูปลักษณ์ของกล้องดูดีอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยตัวกล้องที่เบาแต่แข็งแรงโดยที่คุณภาพของภาพถ่ายยังคงเต็มเปี่ยมไม่มีลดทอน เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ในฟอร์แมต FX และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ถูกอัดแน่นลงในตัวกล้องแบบโครงสร้างชิ้นเดียวที่ผลิตขึ้นจากวัสดุผสมเส้นใยคาร์บอน4 และแมกนีเซียมอัลลอยที่ให้ความทนทานไปพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพที่สวยงามลงตัว

D750_24_85_back34r_2

กล้อง D750 ถูกออกแบบขึ้นเพื่อผู้ใช้ที่ช่างพินิจพิเคราะห์ มันจึงเป็นกล้องที่เหนือกว่าด้วยคุณสมบัติที่เพียบพร้อมเฉกเช่นกล้องไฮแอนด์ทั้งหลาย พร้อมมอบโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพได้ฝึกปรือฝีมือและพัฒนาทักษะให้สูงยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นิคอน D610

กล้องนิคอน D610 เป็นกล้อง FX-format แบบพกพาที่เหมาะสำหรับการใช้งานได้ทุกวัน กล้องนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่างภาพทุกระดับ ทั้งมือสมัครเล่นที่หลงใหลการถ่ายภาพไปจนถึงมืออาชีพ ดังนั้นนิคอน D610 จึงเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่เป็นสุดยอดของนิคอน อาทิ เซ็นเซอร์รับภาพ CMOSสำหรับกล้อง FX-format ความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซล และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 3 พร้อมการรองรับความไวแสงระดับ ISO 100 จนถึง6400 (ขยายได้เป็น 50 ถึง 25600) เพื่อให้คุณภาพของภาพถ่ายที่ไม่ธรรมดา กล้อง D610 สามารถตอบโจทย์ความต้องการของช่างภาพขั้นสูงที่สุดได้เป็นอย่างดี ด้วยระบบออโต้โฟกัส 39 จุดอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสามารถรองรับการทำงานร่วมกับเลนส์ที่มีรูรับแสงเร็วสูงถึง f/8 เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่คมจัดชัดจริงในทุกสถานการณ์5

D610_24_120_front

ผู้ผลิตภาพยนตร์จะชื่นชอบ D610 ด้วยเช่นกัน เนื่องจากความสามารถในการบันทึกภาพแบบ Full HD และวีดีโอ 720p พร้อมความสามารถในการปรับควบคุมการรับแสงได้ด้วยมือ สามารถเปลี่ยนฟอร์แมตไปมาระหว่าง FX และ DX (1.5X) ในแบบ Full HD นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายภาพแบบ time-lapse ได้โดยการสานต่อภาพนิ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวด้วยการเล่นภาพที่อัดไว้ด้วยความเร็วสูงถึง 36,000เท่า

สำหรับผู้รักการถ่ายภาพที่ต้องการเข้าถึงหัวใจของทุกภาพถ่าย คุณสามารถเข้าชมกล้องในรูปแบบ FX-format ของนิคอนเต็มรูปแบบได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องนิคอนD4S, D810, D750 และ D610 ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆของนิคอน รวมถึงเลนส์ NIKKOR มากมายหลายหลากประเภท กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.nikon.co.th

 

1 ฟังก์ชั่นแก้ไขภาพบางรายการที่มาพร้อมกับกล้องภายใต้เมนู รีทัช อย่างเช่น NEF (RAW) Processing และ Image Overlay จะใช้งานกับรูปถ่ายที่บันทึกด้วยวิธีนี้ไม่ได้

รองรับมาตรฐาน 1000BASE-T

3 เมื่อเทียบกับกล้องที่มีแฟลชในตัว และฟังก์ชั่นถ่ายภาพยนตร์

Sereebo®  ผลิตโดย Teijin Limited วัสดุใหม่นี้ใช้เส้นใยคาร์บอนซึ่งมีน้ำหนักเบามากโดยยังคงความแข็งแกร่งและทนทาน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นโครงสร้างภายนอกของกล้องถ่ายรูป และเนื่องจากผิวสัมผัสที่เรียบเนียนอย่างไม่น่าเชื่อ ไร้ปุ่มปมของเส้นใยคาร์บอน จึงเหมาะกับการเป็นวัสดุภายนอกของกล้องแบบโครงสร้างชิ้นเดียว

5 f/8 รองรับการใช้โฟกัสศูนย์กลางห้าจุด และอีกจุดทางซ้ายและอีกจุดทางขวาของเส้นโฟกัสกลาง (รวมเป็นทั้งสิ้นเจ็ดจุด)