อย่างที่เราทราบกันก่อนหน้านี้ว่า Natalie Portman จะกลับมารับบท Jane Foster ใน Love and Thunder พร้อมกับบทบาทใหม่ Thor หญิงใน Love and Thunder

Love and Thunder ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Thor เวอร์ชั่น Comic ในปี 2014 ที่เขียนโดย Jason Aaron ซึ่งเล่าเรื่องของ Jane ในตอนที่เธอมีคุณสมบัติที่สามารถยกค้อน Mjolnir ได้ในขณะที่ Thor ไม่คู่ควร เธอจึงได้รับพลัง กลายเป็นเทพีแห่งสายฟ้า แต่ในขณะนั้นเองเธอก็เป็นโรคร้าย มะเร็งเต้านมกำลังทำลายชีวตเธอทีละเล็กทีละน้อย และทุกครั้งที่เธอยกค้อน และได้รับพลัง มันจะทำให้มะเร็งคุกคามชีวิตของเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ เรื่องราวที่ Aaron เขียนไว้ในคอมิกสร้างความสะเทือนอารมณ์เป็นอย่างมาก นั่นยิ่งทำให้ Thor 4 เวอร์ชันภาพยนตร์น่าติดตามมากยิ่งขึ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Portman กล่าวกับ Variety ว่า เธอตื่นเต้นมากกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ Jane เพราะการนำปมในชีวิตจริงออกมาเล่าผ่านภาพยนตร์เป็นเรื่องยาก เธอไม่รู้ข้อมูลอะไรไปมากกว่าที่เรารู้ และมันน่าลุ้นมากว่าภาพยนตร์จะมีการนำเสนอเรื่องราวของ Jane ออกมาแบบไหน

Natalie Portman เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ได้รับโอกาสในการในการนำซูเปอร์ฮีโรหญิงขึ้นมามีบทบาทมากขึ้นในจักรวาล MCU, Phase 4 นี้ ตัวละครหญิงอย่าง Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) และตัวละครใหม่อย่าง She-Hulk และ Ms. Marvel ก็จะถูกเปิดตัวและก้าวเข้ามามีบทบาทใน MCU เช่นกัน

ในตอนนี้รายละเอียดของ Love and Thunder ยังคงน้อยอยู่ เรารู้แค่เพียงว่า Jane จะได้เป็น Thor หญิง และ Valkyrie เป็น Bisexual ในขณะที่ Taika Waititi ก็กำลังวุ่นอยู่กับการโปรโมต Jojo Rabbit ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา แต่มีคนกล่าวว่าเขาเขียนดราฟต์บทของ Thor 4 ไว้หลายแบบมาก เขายังเคยพูดถึงเรื่องมะเร็งของ Jane ไว้ว่า มันเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจของตัวละคร เธอต้องรับศึก 2 ด้าน ทั้งการต่อสู้ในฐานะของ Thor หญิง และ Jane หญิงสาวที่ต้องต่อสู้กับมะเร็ง มันเป็นปมที่มีเสน่ห์ และทรงพลัง โดยส่วนตัวแล้วเขาชอบเรื่องราวตามต้นฉบับ แต่อย่างที่เรารู้ว่า Waititi  มีสไตล์การสร้างภาพยนตร์ที่เป็นแนวคอมเมดี้ มันจึงน่าจับตาว่าเขาจะจัดการกับมะเร็งของ Jane อย่างไร

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้แฟน ๆ จะรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยกับการปฏิบัติต่อ Jane ใน Thor : Ragnarok แต่การกลับมาในครั้งนี้จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ และความเปลี่ยนแปลงอย่างไรให้แก่ MCU หลังจากที่มีการถกเถียงกันอย่างหนักในเรื่องการนำเสนอตัวละครที่ต้องแบกรับชะตาที่ต้องต่อสู้กับโรคร้าย ตอนนี้ถึงเวลาที่ Portman จะนำ Jane Foster กลับสู่ Time line, MCU ได้อย่างน่าประทับใจแล้ว

อ้างอิง Screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส