ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล อันดับหนึ่งในประเทศไทย ประกาศยกระดับบรรทัดฐานการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมี ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในงาน “Thailand Zocial Awards 2020” งานประกาศรางวัลสำหรับคนโซเชียล ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิง ที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยม โดย จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 พร้อมก้าวไปอีกขั้นกับการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ 2 วันเต็ม และการรวมตัวของ โซเชียลแพลตฟอร์มชั้นนำมากที่สุดในประเทศไทย

ถือเป็นการยกระดับงานประกาศรางวัลสำหรับคนโซเชียลไปอีกขั้นเมื่อ กล้า ตั้งสุวรรณ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศจัดงาน Thailand Zocial Awards 2020 งานประกาศผลรางวัลโซเชียลครั้งที่ 8 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “โดยในครั้งนี้เรากลับมาด้วยคอนเซ็ปต์ SHIFT: Make it SHIFT เพื่อพาทุกคนยกระดับการทำงานกับโซเชียลมีเดีย ด้วยการวัดผลข้อมูลโซเชียลที่ เห็นภาพรวมชัดเจนกว่าเดิมและคาดการณ์อนาคตได้แม่นยำที่สุดผ่านเครื่องมือของเรา” นายกล้ากล่าว ซึ่ง ในครั้งนี้จัดยิ่งใหญ่ 2 วัน โดยแบ่งเป็นวัน Forum (27 กุมภาพันธ์ 2563) งานสัมมนาที่รวบรวม แพลตฟอร์มชั้นนำมาขึ้นบรรยายมากที่สุดถึง 14 บรรยาย จาก 12 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Facebook Watch, Line, Line TV, Spotify, Pantip, AIS Play, YouTube, TikTok, Twitter, JOOX, WeTV และ 2 บรรยายพิเศษ จาก คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และThe SHIFT of Consumer Insight จาก Wisesight รวมถึงช่วงเสวนา พิเศษจากทั้งโซเชียลแพลตฟอร์มและกูรูด้านการทำการตลาดออนไลน์ ที่จะอัดแน่นไปด้วยเทรนด์ อินไซท์ต่างๆ รวมถึงวิธีการวัดผลรูปแบบใหม่เพื่อให้นักการตลาดสามารถนำไปวางกลยุทธ์ให้สอดคล้อง กับพฤติกรรมของผู้บริโภคบนโซเชียลที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

และที่ขาดไม่ได้คืองานประกาศ รางวัลในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อเชิดชูและสร้างบรรทัดฐานของการใช้โซเชียลมีเดีย มีให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน ซึ่งเรายังคงได้รับการสนับสนุนอย่าง ต่อเนื่องจากผู้ทรงคุณวุฒิ หลากหลายวงการ ในเมืองไทยร่วมให้คำปรึกษาอัปเดต ‘WISESIGHT METRIC’ ที่ใช้วัดผลรางวัลในงาน โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์วิทวัส รุ่งเรืองผล นักวิชาการด้านการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีเว็บไซต์ Pantip.com, คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล ผู้ก่อตั้ง BrandBaker , คุณพงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้จัดทำ Ad Addict, คุณสโรจ เลาหศิริ  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด  Rabbit Digital Group และ คุณมัณฑิตา จินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนต์ (จำกัด) มหาชน ส่วนการวัดผล รางวัลในกลุ่มเอนเตอร์เทนเมนต์นั้น ได้รับเกียรติจาก ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ประธานบริษัท แก่น 555 จำกัด, คุณชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่-บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และคุณวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้ง genie records

โดย Thailand Zocial Awards 2020 แจกทั้งหมด 195 รางวัล แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่

1. รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมตามกลุ่มธุรกิจ (Best Brand Performances on Social Media) จำนวน 81 รางวัล

2. รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมตาม แพลตฟอร์ม (Best Brand Performances by Social Media Platform)

3. รางวัลคน บันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Entertainment on Social Media) 39 รางวัล

4. รางวัล ผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Influencers on Social Media) 51 รางวัล

5. รางวัล พิเศษที่เชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ (Special Award) 1 รางวัล

Thailand Zocial Awards 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ติดตามรายละเอียดและซื้อบัตรเข้างาน Forum ได้ที่ www.thailandzocialawards.com เฟซบุ๊ก @thailandzocialawards และทวิตเตอร์ @zocialawards โดยจะเปิดขายบัตร EARLY SHIFT ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 10.00 น. เป็นต้นไป

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส