14 พฤศจิกายน Traeger เริ่มต้นให้ผลิตภัณฑ์เตาย่างรุ่นที่เปิดใช้งาน WiFi สามารถใช้ฟีเจอร์การทำงานผ่าน WiFi อย่างมากมาย ซึ่งช่วยให้คุณควบคุมและตรวจสอบอุณหภูมิได้จากระยะไกล โดยไม่ต้องออกมานอกบ้านและยืนหน้าเตาให้ร้อนจนเหงื่อตก

การควบคุมด้วยเสียงผ่าน Alexa สามารถใช้ได้กับเตาย่างรุ่นที่มีฟีเจอร์ WIFIRE® ENABLED GRILLS ได้แก่ 2018 Timberline 850 หรือ 1300 และ 2019 Pro 575, Pro 780, Ironwood 650, Ironwood 885, Timberline 850 และ Timberline 1300.

ก่อนเข้าใช้งานให้คุณเชื่อมต่อเตาย่างเข้า WiFi วงเดียวกับ Alexa จากนั้นให้ติดตั้งการควบคุม Traeger ลงในแอป Alexa แล้วล็อกอินด้วยบัญชีประจำตัวของผู้ใข้ Traeger

ตั้งแต่สัปดาห์นี้คุณสามารถประกาศด้วยเสียงให้ผู้ช่วยอัจฉริยะกำหนดการปรุงอาหารและตรวจดูอุณหภูมิอาหาร เปิด/ปิดโหมด Super Smoke (พ่นลมให้ควันออกไปมากที่สุด) การตั้งเวลาและตรวจสอบระดับเชื้อเพลิงที่เป็นไม้อัดเม็ด (ใช้ร่วมกับเซนเซอร์) หรือเพื่อความสมบูรณ์แนะนำให้ใช้กับเตา Timberline ซีรี่ส์ 2019 ที่มีฟีเจอร์มาตรฐานทั้งหมดที่กล่าวไว้

Traeger เป็นเตาย่างบริษัทแรกที่ใช้ Alexa Cooking API ที่ได้อัปเดตแล้ว ซึ่ง API ใหม่นี้ไม่เพียงแต่ให้ Alexa สามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลากหลายเท่านั้น แต่ยังเพิ่มทักษะของผู้ช่วยอัจฉริยะอีกด้วย โดยเข้าใจโหมดทำงานมาตรฐาน เวลา อุณหภูมิ ระดับความสุกของอาหารที่ย่าง และสามารถอัปเดตสถานะ ซึ่งก่อนการอัปเดตทำได้แค่ควบคุมเวลาปรุงอาหารและเลือกใช้ Presets (ค่าที่ตั้งไว้) สำหรับเฉพาะอุปกรณ์เท่านั้น

นอกจากนี้ Traeger ยังสามารถควบคุมด้วยเสียงผ่าน Google Assistant โดยใช้แอป Google Home ซึ่งมีคำสั่งการใช้งานเหมือนใน Alexa ทุกประการ และการรองรับระบบควบคุมด้วยผู้ช่วยอัจฉริยะทั้งสองค่ายจะมีส่วนส่งเสริมยอดขายให้กับเตาย่างของ Traeger เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา : Engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส