มื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้ประกาศวางจำหน่าย Surface Pro 7 และ Surface Laptop 3 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

หลายคนคงได้ทราบข่าวกันบ้างแล้วว่าก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทางไมโครซอฟท์ได้มีการเปิดตัว Surface Family อัปเกรดทุกรุ่น พร้อมเปิดตัว Surface Duo และ Surface Neo ที่จะวางขายในปีหน้า 2020 สร้างความฮือฮากันแบบสุด ๆ ที่มหานครนิวยอร์ก (New York) สหรัฐอเมริกา (ซึ่งแบไต๋ก็ทำรีวิวเอาไว้ครบทุกรุ่น อ่านรีวิวได้ ที่นี้ ) แต่สำหรับการเปิดตัวในไทยครั้งนี้จะมีเฉพาะ Surface Pro 7 และ Surface Laptop 3 ที่วางจำหน่ายในปีนี้ และมี Surface Pro X ที่ทางไมโครซอฟท์ ประเทศไทย นำมาให้สื่อได้ยลโฉมกันเป็นที่แรกก่อนใคร แต่ยังไม่ประกาศวันวางขาย (แต่คาดว่าน่าจะเป็นเร็ว ๆ นี้)

Surface รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบที่เน้นประสิทธิภาพการทำงานที่คล่องตัวสำหรับยุคโมไบล์อย่างแท้จริง จึงเป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ทำงานได้รอบด้าน ยืดหยุ่น และเป็นตัวคุณมากยิ่งขึ้น

Anything but ordinary

คุณชนิกานต์ โปรณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราได้เห็นกระแสตอบรับที่ดีตลอดช่วงการเปิดสั่งจองล่วงหน้าที่ผ่านมา” “และในวันนี้ Surface รุ่นใหม่พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้ว ซึ่งดีไวซ์ใหม่ล่าสุดในตระกูล Surface นี้ถูกออกแบบมาเพื่อคนทำงานยุคนี้ มีให้เลือกตามลักษณะการใช้งานเฉพาะตัว ทำงานได้หลายรูปแบบ พร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงาม พรีเมี่ยมขึ้น และตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่ามากับศักยภาพที่เหนือกว่าเดิม เน้นการทำงานแบบมัลติทาสก์ ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกที่ ทุกเวลาได้อย่างปลอดภัยบนแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์” 

(ซ้ายไปขวา) สุมล อนันตธนะสาร ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ Surface ไมโครซอฟท์ เอเชีย แปซิฟิก, ชนิกานต์ โปรณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด, แจคกี้ มิแรนด้า ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเซอร์เฟสและอุปกรณ์เสมือนจริง บริษัท ไมโครซอฟท์, วิสสุต เมธีสุวกุล CMO Lead ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย

Surface เพื่อองค์กรและธุรกิจ

คุณสุมล อนันตธนะสาร ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ Surface ไมโครซอฟท์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบัน องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วให้พร้อมรับมือกับความท้าทายรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล การเสริมให้พนักงานทำงานได้อย่างคล่องตัว ยืดหยุ่น เพื่อนำศักยภาพที่ดีที่สุดของพวกเขาออกมา จึงจำเป็นต้องมาพร้อมกับดีไวซ์ที่เหมาะสมกับวิถีการทำงานของแต่ละคนให้มากที่สุดและต้องมากับระบบความปลอดภัยที่ไว้วางใจได้ เราเชื่อว่าด้วยดีไวซ์ใหม่ล่าสุดในตระกูล Surface ที่ทำงานบนแพลตฟอร์มวินโดวส์ของเราเอง จะช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างคล่องตัวในทุกสถานการณ์ พร้อมด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้นกว่าเดิม”

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณกวาง เจ้าของเพจดัง  S I R I มาโชว์ลายเส้น และแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้ทดลองใช้ปากกา Surface Pem รุ่นใหม่บน Surface Pro 7 กันแบบสด ๆ พร้อมมอบภาพ ส.ค.ส ปีใหม่ที่เตรียมไว้เป็นของขวัญให้แก่ทุกคนที่มาร่วมงาน

ราคา

ซึ่งภายในงาน Surface Family ในครั้งนี้ก็ได้มีการเผยราคา Surface Pro 7 และ Surface Laptop 3 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนของ Surface Pro X นั้น ต้องรอลุ้นราคาบาทไทยกันอีกทีเร็ว ๆ นี้นะ

Surface Pro 7 (สีดำด้านและแพลทินัมเท่านั้น)
Surface Pro 7 Intel i5/8GB/128GB 29,990
Surface Pro 7 Intel i5/8GB RAM/256GB 40,990
Surface Pro 7 Intel i7/16GB RAM/256GB 49,990
Surface Pro 7 Intel i7/16GB RAM/512GB 64,990
Surface Laptop 3 13.5 นิ้ว (สีดำด้านและแพลทินัมเท่านั้น)
Surface Laptop 3 13.5 นิ้ว Intel i5/8GB RAM/128GB SSD 34,990
Surface Laptop 3 13.5 นิ้ว Intel i5/8GB RAM/256GB SSD 44,990
Surface Laptop 3 13.5 นิ้ว Intel i7/16GB RAM/256GB SSD 52,990
Surface Laptop 3 15 นิ้ว (สีดำด้านเท่านั้น)
Surface Laptop 3 15 นิ้ว AMD R5/8GB RAM/256GB SSD 49,990
อุปกรณ์เสริม
Surface Arc Mouse (สีฟ้า แดง ดำและแพลทินัม) 2,600
Surface Pen (สีฟ้า แดง ดำและแพลทินัม) 3,900
Signature Type Cover สำหรับ Surface Pro 7 (สีฟ้า แดง ดำและแพลทินัม) 5,790

สถานที่จัดจำหน่าย

Surface Pro, Surface Laptop 3 และอุปกรณ์เสริมของ Surface พร้อมวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ ได้แก่ Banana IT, IT City, JIB Lazada-Microsoft flagship store, และ Shopee-Microsoft Authorized Storeสำหรับลูกค้าทั่วไป และ Add in Business และ Ciphermed สำหรับลูกค้าภาคธุรกิจ

ดูรีวิว Microsoft Surface 2019 จาก New York, USA ได้ ที่นี้

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส