LENOVO_horizon_2

ในปีก่อน Lenovo ได้ออกตัว Horizon 27 ที่เป็น All-in-One Windows 8 PC หน้าจอขนาด 27 นิ้ว ที่แตกต่างจาก PC รุ่นอื่นๆ ตรงที่มันสามารถเอามานอนในแนวราบเพื่อใช้เป็นโต๊ะอัจฉริยะสำหรับเล่นแอพหรือเกมได้ ในงาน CES2014 Lenovo ได้เปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของ Horizon ที่อัพเกรดทั้งเรื่องสเปก, การออกแบบ และแอพเจ๋งๆ อีกมากมาย

LENOVO_horizon_2-2

ความละเอียดของหน้าจอจากเดิมที่เป็น Full HD ได้ถูกเพิ่มเป็น 2,560 x 1,440 พิกเซล ขนาดก็บางลงและน้ำหนักก็เบาลงด้วย เหลือความหนาเพียง 19.5 มิลลิเมตร และหนักเพียง 15.4 ปอนด์ และยังมีแท่นวางในลักษณะของขาตั้งโต๊ะ เพื่อเอาเจ้า Horizon 2 มาติดตั้งให้กลายเป็นโต๊ะอัจฉริยะ
Horizon 2 มีการเพิ่ม NFC เพื่อใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลกับสมาร์ทโฟน และมี Digital pen สำหรับเขียนหน้าจอ ส่วนสเปกภายในใช้ CPU เป็น Intel Core i7 และ GPU เป็น NVIDIA GeForce 840M

นอกจากจะเอาไว้ใช้สำหรับเล่นเกมและใช้แอพแบบรุ่นแรกแล้ว ยังเอาไว้ใช้โอนไฟล์ภาพจากสมาร์ทโฟนมายัง Horizon 2 ผ่าน NFC เพียงแค่คุณเอามือถือที่รองรับ NFC มาวางไว้บนหน้าจอ ระบบจะเปิด Aura Inteface และเชื่อมต่อมือถือเข้ากับตัว PC และเมื่อคุณหยิบขึ้นมาเขย่าเหนือโต๊ะแล้ว ภาพในมือถือที่คุณเลือกไว้ก็จะหล่นลงมาในหน้าจอ คุณสามารถที่จะเลื่อน, ซูม, แต่งภาพ และโอนถ่ายไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย

ราคาของ Lenovo Horizon 2 อยู่ที่ $1499 เริ่มจำหน่ายช่วงกลางปี 2014 นี้

ที่มา : Cnet

Play video