ถ้าคุณคิดว่าการขอแต่งงานที่เคยเห็น ๆ มานั้นแปลก แหวกแนว และอลังการแล้ว ขอบอกเลยว่า อาจจะต้องถอนคำพูดเมื่อได้เห็นการขอแต่งงานของหนุ่มรายนี้ Liam Bowe ชายหนุ่มวัย 31 ปีจากย่านบิ๊กเกิลเสวด (Biggleswade) เมืองเบดฟอร์ดไชร์ ในประเทศอังกฤษ ตัดสินใจขอแฟนสาวที่คบกันมาตั้งแต่อยู่สมัยวัยเรียนแต่งงานด้วยการส่งแหวนที่จะขอแต่งงานออกถ่ายรูปที่นอกโลก คอนเซปต์ของเขามีอยู่ว่า เมื่อจักรวาลแห่งความรักได้เหวี่ยงให้เขาโคจรไปเจอกับ Becky แฟนสาวตั้งแต่เรียนมัธยมปลายก็เลยคิดจะส่งแหวนออกไปขอแต่งงานจากนอกโลกเสียเลย

Becky และพ่อหนุ่ม เจ้าของไอเดียขอแฟนแต่งงานสุดบรรเจิด

Becky และพ่อหนุ่ม Liam Bowe เจ้าของไอเดียขอแฟนแต่งงานสุดบรรเจิด

หลังจากคบหาดูใจกันมาเป็นเวลา 10 ปี Liam Bowe จึงตัดสินใจวางแผนจะขอ Becky แต่งงาน แต่จะให้คุกเข่าขอแต่งงานก็จะดูธรรมดาเกินไป เขาก็เลยตัดสินใจใช้บริการบริษัท Sent Into Space ที่ให้บริการรับส่งของต่าง ๆ ขึ้นไปบนบรรยากาศของโลกชั้นสตราโทสเฟียร์ที่อยู่ใกล้กับอวกาศมากที่สุดด้วยบอลลูน พร้อมติดกล้องบันทึกเหตุการณ์ระหว่างนั้นเอาไว้ด้วย Liam จ้างให้พวกเขาส่งกล่องแหวนขอแต่งงานขึ้นไปบนนั้น พร้อมกับบันทึกการเดินทางของมันเอาไว้ โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ราว 2,500 ปอนด์ (ประมาณ 101,000 บาท…รวยจริงพ่อคุณ!)

ภาพแหวนขอแต่งงานที่สุดขอบโลก บริการถ่ายวิดีโอและส่งขึ้นไปโดย Sent Into Space

ภาพถ่ายแหวนขอแต่งงานที่สุดขอบโลก บริการถ่ายวิดีโอและส่งขึ้นไปโดย Sent Into Space

แหวนของเขาขึ้นไปสัมผัสกับบรรยากาศอันแสนงดงาม ณ เส้นแบ่งขอบจักรวาลกับโลก และเมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบตรงขอบโลก ภาพก็เผยให้เห็นถึงวิวที่งดงามและไม่มีโอกาสจะหาชมได้จากไหน จากนั้นกล่องแหวนก็ค่อย ๆ ตกลงมาสู่มือของ Liam อีกครั้ง ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 2 ชั่วโมงกับอีก 5 นาที (คลิกชมคลิปวิดีโอที่นี่) จากนั้นอีกหนึ่งเดือนต่อมา ในระหว่างที่เขาชวน Becky ออกไปเดินเล่นตรงแม่น้ำช่วงตะวันจะลับขอบฟ้า เขาก็นำแหวนวงนั้นมอบให้กับเธอพร้อมกับคลิปวิดีโอการเดินทางอันแสนพิเศษของมัน ก่อนที่จะคุกเข่าลงขอแต่งงาน แน่นอนว่าฝ่ายสาวย่อมไม่ลังเลที่จะตอบตกลง

“Becky เปรียบเสมือนโลกทั้งใบของผม ผมก็เลยอยากจะทำให้เธอเข้าใจว่ามันเป็นแบบนั้นจริง ๆ ผมเลยส่งมันขึ้นไปบนอวกาศ เพื่อที่จะได้มองเห็น “โลก” จากข้างนอกนั่น ผมรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ Sent Into Space ช่วยเติมเต็มความฝันของผม และทำให้มันกลายเป็นความจริงขึ้นมา” Liam กล่าว ใครอยากจะลองเลียนแบบเขาก็ลองจัดบริการนี้กับ Sent Into Space ได้ แต่อย่าเพิ่งส่งข่าวชิ้นนี้ให้คนรักของคุณอ่านก่อนล่ะ เดี๋ยวจะไม่เซอรไพรส์

Becky และ ในวันแต่งงาน

Becky และ Liam Bowe ในวันแต่งงาน

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส