sk-telecom

SK Telecom ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ หลังจากปีที่แล้วเป็นเจ้าแรกของโลกที่เปิดให้บริการ LTE-Advanced วันนี้ได้ออกมาประกาศแล้วว่าภายในสิ้นปี 2014 จะเปิดให้บริการอินเทอร์เนตผ่านมือถือด้วยความเร็วสูงสุดที่ 225 Mbps!!

โดยปกติแล้ว ความเร็วสูงสุดของ 4G LTE จะอยู่ที่ 75 Mbps ส่วน LTE-Advanced (LTE-A) จะอยู่ที่ 150 Mbps แต่ SK Telecom จะใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า “3band LTE-Advanced” ที่จะเป็นการรวม 2 คลื่นความถี่ที่ต่างกัน ในกรณีนี้คือ แบนด์วิดท์ 20MHz บนคลื่น 1.8GHz และแบนด์วิดท์ 10MHz บนคลื่นความถี่ 800MHz

ถือเป็นความเร็วที่น่ามหัศจรรย์มากๆ เพราะด้วยความเร็วระดับนี้ คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์ภาพยนตร์ขนาด 800MB ผ่าน 3band LTE-Advanced เสร็จภายในเวลาแค่ 22 วินาทีเท่านั้น เทียบกับฝั่ง LTE-Advanced จะใช้เวลา 43 วินาที, LTE ใช้ 85 วินาที และ 3G จะต้องใช้เวลาถึง 7 นาที 24 วินาที

SK Telecom เตรียมที่จะโชว์เทคโนโลยีนี้ที่งาน 3GSM เมืองบาเซโลน่าในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้ แต่อย่างไรก็ดีการใช้งานความเร็วนี้ก็ต้องใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และ PC ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ด้วยเช่นกัน

ที่มา : The Next Web

Play video

วิดีโอแคมเปญตอนเปิดตัว LTE-A เมื่อช่วงกลางปีมิถุนายน 2556 ที่ผ่านมาไม่เกี่ยวกับข่าวนี้ แต่คิดว่าทุกคนคงจะถูกใจ 😀