Samsung เตรียมขยายฐานการให้บริการแอป Health Monitor แก่ผู้ใช้งานเพิ่มอีก 31 ประเทศ ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจวัดคลื่นหัวใจหรือ EKG และวัดความดันโลหิต จากแอปพลิเคชันบน Galaxy Watch 3 หรือ Galaxy Active 2 smartwatch ได้แล้ว

ทางบริษัทกล่าวว่าแอปนี้ได้รับเครื่องหมาย CE treading เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ซึ่งหมายความว่าตัวแอปเป็นไปตามข้อบังคับใช้ในเขตยุโรป และได้รับอนุญาตให้กระจายเข้าสู่เขตเศรษฐกิจยุโรปได้อย่างอิสระ จึงทำให้ประเทศในแถบยุโรปจำนวน 28 ประเทศสามารถใช้งานแอปดังกล่าวได้ ได้แก่ ออสเตรีย เบลเยียม บัลแกเรีย โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ อิตาลี ลัตเวีย ลิทัวเนีย เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย สโลวาเกีย สโลวีเนีย สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานฟังก์ชันดังกล่าวได้ในอีก 3 ประเทศได้แก่ ชิลี อินโดนีเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เร็ว ๆ นี้ด้วย

เพื่อการวัดคลื่น EKG และค่าความดัน คุณต้องติดตั้งแอป Samsung Health Monitor บนสมาร์ตโฟน Galaxy ของคุณและบน Galaxy Watch 3 หรือ Galaxy Active 2, Samsung กล่าวว่า จะอัปเดตแอปเพื่อรองรับการใช้งานดังกล่าวได้ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

ก่อนหน้านี้เราได้เห็น Apple เปิดตัวฟังก์ชัน EKG บน Apple Watch Series 4 ในปี 2561 ไปแล้ว แต่เรายังไม่เห็นฟังก์ชันวัดค่าความดันโลหิตจาก Apple มาก่อน หรือนี่จะเป็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการแพทย์ในอนาคตกันแน่นะ?

อ้างอิง The verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส