วันอังคารที่ 6 เมษายน บริษัท Sony Pictures Entertainment ค่ายหนังชื่อดังของสหรัฐฯ ได้ร่วมมือกับ Amazon Falls ธุรกิจด้านความบันเทิงสวนน้ำและสวนสนุกจะสร้างสวนสนุกในธีมภาพยนตร์จากสตูดิโอของ Columbia Pictures ในประเทศไทยเพื่อรองรับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สวนสนุกแห่งนี้จะมีพื้นที่ 35.41 ไร่ (14 เอเคอร์) สำหรับโซนท่องเที่ยวด้วยธีมภาพยนตร์ ได้แก่ Ghostbusters, Jumanji, Bad Boys, Men in Black และ Hotel Transylvania รวมทั้ง Aquaverse สวนสนุกและสวนน้ำที่มีเครื่องเล่นมากมาย ซึ่งจะตั้งอยู่ห่างจากพัทยาที่ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที และเดินทางจากกรุงเทพฯ 90 นาทีและจะพร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมนี้

ปัจจุบันสวนสนุกขนาดใหญ่ที่มีเครื่องเล่น การแสดงและโซนท่องเที่ยวด้วยธีมภาพยนตร์และการ์ตูนของค่ายภาพยนตร์ที่ตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีอยู่ที่เดียวก็คือ Universal Studios Singapore (USS) ในสิงคโปร์ มีโซนท่องเที่ยว เช่น Minion Park, Super Nintendo World, Transformers, ล่องแพผจญภัยใน Jurassic Park และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Resorts World Sentosa

ประเทศไทยมีพื้นที่ทางภูมิศาสตร์เป็นศูนย์กลางของอาเซียน มีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเดินทางและโรงแรมที่พักรองรับการท่องเที่ยวที่พร้อมสรรพ รวมทั้งเป็นประเทศที่ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ได้เป็นอย่างดี และตอนนี้ได้มีการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 พร้อมสนับสนุนพาสปอร์ตวัคซีนโควิดรองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย เชื่อว่าปลายปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินเข้ามาจำนวนมากและฉลองปีใหม่ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

ที่มา : reuters และ deadline ขอบคุณภาพจาก : columbiapicturesaquaverse

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส