เปิดขายผ่านช่องทางออนไลน์วันนี้เป็นวันแรก (26 เมษายน 2564) สำหรับกรอบแว่นคอลเล็กชันพิเศษที่ร้าน OWNDAYS ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 6 ตัวละครหลักของแอนิเมชันแห่งยุค ‘ดาบพิฆาตอสูร’ (Kimetsu no Yaiba หรือ Demon Slayer) โดยกรอบแว่นดังกล่าวยังมาพร้อมกับกล่องใส่แว่นและผ้าเช็ดแว่นที่เข้าชุดกันในราคาเริ่มต้นที่ 5,990 บาท

6 ตัวละครหลักของอนิเมชัน ‘ดาบพิฆาตอสูร’

คามาโดะ ทันจิโร่ (Kamado Tanjiro)

ดีไซน์ของกรอบแว่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘คามาโดะ ทันจิโร่’ เด็กหนุ่มผู้ใช้ปราณวารี โดยเป็นกรอบแว่นทรงโค้งมน สีดำของกรอบแว่นมาจากสีดำถ่าน ซึ่งเป็นสีของดาบประจำตัวของทันจิโร่ บริเวณข้อพับใช้ดีไซน์เดียวกับด้ามดาบ ในส่วนของขาแว่นด้านใน ใช้ลายตารางสีเขียวดำจากเสื้อคลุมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทันจิโร่ และที่ปลายสุดของขาแว่นจะมีสัญลักษณ์ของดาบฝังไว้อีกด้วย

Kimetsu no Yaiba

คามาโดะ เนซึโกะ (Kamado Nezuko)

กรอบแว่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘เนซึโกะ’ น้องสาวของทันจิโร่ เรียกได้ว่าโดนใจสาวหวาน นอกจากทรงโค้งที่ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนโยนขึ้นแล้ว ยังมีสีหลักคือสีชมพูอ่อนที่เหมือนกับชุดกิโมโนของเนซึโกะ ขาแว่นส่วนโลหะเป็นสีเขียวถูกออกแบบให้คล้ายลายไม้ไผ่ และขาแว่นด้านในใช้สีแดงขาวตามสีผ้ารัดเอว (โอบิ) ประจำตัวของเนซึโกะนั่นเอง

Kimetsu no Yaiba

อากาสึมะ เซ็นนิตสึ (Akasuma Zenitsu)

กรอบแว่นสีน้ำตาลเหลืองสุดโดดเด่นที่เห็นแล้วรู้ทันทีว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘อากาสึมะ เซ็นนิตสึ’ ผู้ใช้ปราณอัสนี กรอบแว่นเป็นทรงกลมตัดขอบตรงด้านบน เพิ่มลูกเล่นที่ขาแว่นด้วยโลหะสีเหลืองสลักลายดาบประจำตัวของเซ็นนิตสึ ส่วนด้านในขาแว่นออกแบบให้มีลวดลายคล้ายปีกนก ซึ่งเป็นลายของเสื้อคลุมเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเซ็นนิตสึนั่นเอง

Kimetsu no Yaiba

ฮาชิบิระ อิโนสึเกะ (Hashibira Inosuke)

ดูจากด้านหน้าแทบไม่รู้ว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘ฮาชิบิระ อิโนสึเกะ’ (ไม่รู้ว่าตั้งใจให้รู้สึกเหมือนตอนอิโนสึเกะกอดหน้ากากหรือเปล่านะ) แต่ส่วนที่ออกแบบได้เฉียบขาดมากคือโลหะด้านในขาแว่น ที่ใช้สีดำตัดเป็นลายคล้ายลายดาบประจำตัวของอิโนสึเกะ ทำให้กรอบแว่นสีเทาอ่อนทรงเหลี่ยมที่เรียบง่ายนี้ดูเท่ขึ้นมาทันตา!

Kimetsu no Yaiba

โทมิโอกะ กิยู (Tomioka Giyu)

กรอบแว่นทรงเวลลิงตันสีน้ำเงินเข้มนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีดวงตาของเสาหลักวารี ‘โทมิโอกะ กิยู’ ขาแว่นด้านข้างเพิ่มลูกเล่นด้วยโลหะสลักลายสีน้ำเงินตามลายดาบประจำตัว ปลายขาแว่นใช้สองสีจากเสื้อคลุมทำให้ดูแตกต่างอย่างลงตัว พร้อมสลักตัวอักษร「滅」ด้านในหมายถึง การพิฆาตเหล่าอสูร (รายละเอียดเขาเป๊ะจริง ๆ!)

Kimetsu no Yaiba

โคโช ชิโนบุ (Kocho Shinobu)

เป็นอีกหนึ่งกรอบแว่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสาหลักแมลงอย่าง ‘โคโช ชิโนบุ’ โดยกรอบแว่นเป็นทรงบอสตันที่โค้งมน มีสีม่วงอ่อนทำให้ดูน่าค้นหาตามคาแรกเตอร์ของชิโนบุ ขาแว่นด้านข้างตกแต่งด้วยสัญลักษณ์สีส้มดูคล้ายปีกผีเสื้อ ขาแว่นด้านในใช้ลายและสีจากเสื้อคลุมประจำตัวที่มีความอ่อนโยน แต่แฝงไว้ด้วยความสง่างามเยือกเย็นตามแบบฉบับของชิโนบุ (เอาเป็นว่าเรารู้ ๆ กันอยู่ว่าคุณเสาหลักแมลงคนนี้เขาโหดแค่ไหน!)

Kimetsu no Yaiba

นอกจากการเปิดขายบนออนไลน์แล้ว ร้าน OWNDAYS ยังเตรียมวางจำหน่ายกรอบแว่นคอลเล็กชันดาบพิฆาตอสูรในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ที่หน้าร้านอีกด้วย คลิกเพื่อดูสาขาที่มีวางจำหน่ายได้ที่นี่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ร้าน OWNDAYS มีกรอบแว่นเจ๋ง ๆ จากแอนิเมชันให้เราได้เลือกสรร เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปี่ 2020 ได้มีการจัดทำคอลเล็กชันพิเศษฉลองครบรอบ 40 ปี Mobile Suit Gundam มาแล้ว ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘Wear the GUNDAM’

ขอบคุณภาพประกอบจาก OWNDAYS Thailand

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส