นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าในปีนี้ ธุรกิจศูนย์การค้าจะยังเติบโตต่อเนื่อง โดยได้เตรียมแผนการขยายธุรกิจรองรับไว้แล้วด้วยงบการตลาดประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมตลอดปี คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้กว่า 2,500 – 3,000 ล้านบาท ซึ่งการเปิดตัว “พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ” โฉมใหม่ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจชั้นแนวหน้า ภายใต้แนวคิด “เทคไลฟ์ มอลล์ (Tech-Life Mall)” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของศูนย์การค้าในเมืองไทย โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าในเมืองไทย เพราะถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ในขณะที่ นายณภัทร เจริญกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มรีเทล บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด อธิบายถึงรูปแบบใหม่ของ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ว่า “พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ได้รับการปรับโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด “เทคไลฟ์ มอลล์” ที่รวมความ FUN, TRUST และ Tech-Life เพื่อตอบสนองด้านเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ให้แก่ลูกค้าแบบครบครัน ซึ่งมีพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำร่วมสร้างสีสันด้วย เช่น Microsoft, Intel, BaNANA Business และ Syn HUB เป็นต้น โดยเราจะเพิ่มส่วนสินค้าให้มีความหลายหลายมากขึ้น เช่น E-Sport เป็น Trend ความสนุกในโลก เสมือนซึ่งนับวันยิ่งตอบสนองความต้องการเหมือนเป็นส่วนประกอบของชีวิตประจำวัน Startup Business Zone สำหรับนักคิดที่เป็นวัยรุ่น ผู้ที่อยากสร้างสรรค์งานจาก idea ของตนเอง หรือ บริษัท ที่ต้องการ R&D ใหม่ๆในการ พัฒนา Product ของตนเอง

New Pantip 02_re

ด้าน นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารสินค้าคอนซูเมอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมไอทีระดับโลก ไมโครซอฟท์พร้อมที่จะถ่ายทอดวิสัยทัศน์ในด้าน mobile-first, cloud-first’ ของเราให้กับลูกค้าทุกราย รวมถึงคู่ค้าทุกท่าน และสตาร์ทอัพที่จะเข้ามาใช้พื้นที่ใน พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า โฉมใหม่แห่งนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่ปลอดภัยและดีที่สุดจากไมโครซอฟท์” และเพื่อเป็นการฉลองโฉมใหม่ของ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ทาง ไมโครซอฟท์ จะจัดพื้นที่ Information Center ในพื้นที่ Experience Zone เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าทุกท่านมีโอกาสเรียนรู้ และทำความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีอย่างถูกต้อง เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าที่สมบูรณ์แบบในทุกขั้นตอน ไปจนถึงความอุ่นใจที่ได้เลือกใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ปลอดภัย มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย

ทางด้าน นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ล่าสุด อินเทล ได้ร่วมมือกับ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ในการสร้างความตื่นเต้นให้แก่วงการไอทีและผู้บริโภค ด้วยการจัดทำ Intel E-Sport Arena บนพื้นที่ 600 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณชั้น G เพื่อเป็นเวทีสำหรับการแข่งขันเกมส์ และสถานที่ฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬาอี สปอร์ตโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีกิจกรรมการแข่งขันเกมส์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง และยังมี Intel Experience Zone เพื่อใช้เป็นพื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ๆ และยังเป็นศูนย์กลางของการนำโมเดลธุรกิจใหม่ๆ มานำเสนอและพัฒนา เพื่อช่วยยกระดับวงการไอทีไทยอีกด้วย

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เราได้สร้างสรรค์ BaNANA Business เป็นแหล่งรวมสินค้าไอทีเก่าแก่ที่สุดในเมืองไทย มีชื่อเสียงก้าวไกลสู่ระดับสากล โดย BaNANA Business ที่ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จะเน้นให้บริการด้านสินค้า ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านระบบไอทีแก่กลุ่ม SME เป็นหลักโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยโซลูชั่นส์ที่เปิดให้บริการ ประกอบด้วย 1.Product Solution ตอบสนองการให้บริการตามประเภทของธุรกิจ แบ่งเป็น 5 โซนหลักๆ ได้แก่ Retail Solution, Office Solution, Home Automation, Hotel Solution และ Education Solution และ 2.Brand Solution เน้นโชว์โซลูชั่นส์จากแบรนด์ไอทีชั้นนำของโลก ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละธุรกิจให้เห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และยังมี BaNANA IT ศูนย์รวมสินค้าไอทีสำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไปอีกด้วย แถมยังเน้นการให้บริการ Onsite Service ที่ให้บริการแบบรายครั้ง รายเดือน และ รายปี และอีกความพิเศษสำหรับที่นี่ คือ เรามีห้องอบรมที่เตรียมไว้ให้ลูกค้าที่ต้องการจะเข้ามาทดสอบสินค้า หรือมาเรียนรู้เกี่ยวกับโซลูชั่นส์ต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา

และเพื่อตอบรับเทรนด์โมเดลธุรกิจ Co-working Space พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จึงได้จับมือกับ บริษัท ซินเนอร์ยี เทคโนโลยี จำกัด นำโดย นายนิติ เมฆหมอก กรรมการผู้จัดการ พัฒนา Co-working Space แนวทางใหม่ ขึ้นเปิด Syn HUB ที่ครบวงจรสำหรับ Startup และ Maker แห่งแรกที่นี่ด้วย  Co-working Space ในนาม Syn HUB แห่งนี้ พิเศษและแปลกกว่าที่อื่นๆ เพราะได้นำศักยภาพของ Synergy Technology ที่เป็นบริษัทแม่ในด้านผู้คิดค้น ออกแบบ ผลิต ให้คำแนะนำโซลูชั่นส์ต่างๆทางอุตสาหกรรม ทั้งด้าน Hardware และ Software ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ PCB, LED, Home Automation, Medical และ RFID เพื่อช่วยให้ฝันของกลุ่มธุรกิจเกิดใหม่ (Startup) และกลุ่มนักประดิษฐ์ (Maker) กลายเป็นผลิตภัณฑ์จริงๆ และเป็นช่องทางในการให้ข้อมูล, ติดต่อประสานธุรกิจระหว่าง Startup กับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน รวมถึงเป็นสถานที่จัดกิจกรรมเสริม เพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการต่างๆด้วย