กรุงเทพฯ 27 กุมภาพันธ์ 2557 – ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศวางจำหน่าย  Surface 2 (เซอร์เฟซ 2)  พร้อมคียบอร์ดทั้งแบบ Type Cover 2 และ Touch Cover 2 เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าทั่วโลกที่มีต่อผลิตภัณฑ์ สำหรับประเทศไทย Surface 2 จะเริ่มวางจำหน่าย อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ พร้อมเปิดรับพรีออเดอร์หรือจองล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าของแท็บเล็ตที่ทรงประสิทธิภาพเครื่องนี้ก่อนใคร

เปิดให้จอง Surface 2 ล่วงหน้า

ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของ Surface 2 ได้ก่อนใคร โดยสามารถสั่งจอง Surface 2 ล่วงหน้า ได้ที่ร้าน ไอที ซิตี้ หรือเว็บไซต์ itcityonline.com   ในวันที่ 1 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป  สำหรับการวางจำหน่ายในวันที่ 14 มีนาคมนี้ Surface 2 จะมีวางจำหน่ายที่ร้านบานาน่า ไอที, ไอที ซิตี้  และ ทรู ช้อป รวมทั้งสิ้น 65 แห่งทั่วประเทศ 

2. Surface 2 with cover3. Surface Covers

Surface 2 – ความบันเทิงและประสิทธิภาพ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

Surface 2 แท็บเล็ตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพสูงสุด โดยมาพร้อมกับ Microsoft Office Home and Student 2013 RT และ Outlook 2013 RT  พอร์ต USB กล้องหน้าและหลังที่มีความละเอียดชัดเจน และสุดยอดนวัตกรรม Kick stand  ขาตั้งในตัวแบบสองระดับเหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อความบันเทิง เล่นเกม และทำงาน Surface 2 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน สามารถเปิดดูวิดีโอต่อเนื่องได้นานถึง 10 ชั่วโมง  และด้วยพลังจากโปรเซสเซอร์ NVISIA Tegra 4 ช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชั่นรวดเร็วและลื่นไหล ท่านสามารถดูหนังและรายการโปรดด้วยความละเอียดของการเล่นวิดีโอที่ 1080p บนหน้าจอแสดงผลคุณภาพแบบ ClearType Full HDขนาด 10.6 นิ้ว พอร์ต USB 3.0 ช่วยให้การถ่ายโอนไฟล์ที่ต้องการพกพาหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลทำได้ง่ายดายและรวดเร็วขึ้นกว่าพอร์ต USB 2.0 ถึง 4 เท่า  นอกจากนี้ Surface 2 ยังมาพร้อมกับกล้องหน้าที่มีความละเอียด 3.5 ล้านพิกเซล และกล้องหลังที่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียด 1080p รวมทั้งความสามารถในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย ช่วยให้การสนทนาแบบเห็นหน้ากับคนสนิทของคุณมีความคมชัดยิ่งขึ้น ด้วยประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นที่เต็มเปี่ยมมากมาย แต่ Surface 2 กลับมีขนาดที่บางและเบาลงกว่ารุ่นก่อนหน้า

Surface 2 อยู่บนระบบปฏิบัติการ Windows RT 8.1 ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปรับตั้งค่าความเป็นเฉพาะตัว ทำการค้นหาข้อมูล เปิดใช้งานหน้าจอแบบ multitasking ด้วยแอพพลิเคชั่นหลากหลายที่ได้รับการติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่อง เช่น Bing Finance แอพฯ ที่รองรับการเช็คราคาหุ้น Bing Sport เพื่อติดตามข่าวสารและผลการแข่งขันกีฬา Bing Food & Drink สูตรลับการทำอาหาร Bing Travel เพื่อนคู่ใจคนชอบท่องเที่ยว หรือแม้แต่แอพฯ ยอดฮิตอย่าง Facebook  Line และ Twitter  เป็นต้น รวมถึงการเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ด วินโดวส์สโตร์ และคลาวด์ ได้อย่างไร้รอยต่อ เพราะ Surface 2 มาพร้อมกับ Microsoft Office Home and Student 2013 RT และ Outlook 2013 RT ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น เพียงใช้งานร่วมกับ Touch และ Type Cover 2 ที่มีแสง Backlight ในตัว เพื่อเริ่มต้นการทำงานของคุณ หากคุณต้องอยู่ในโหมดของการทำงาน

Surface 2 มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 32 GB และ 64 GB 1 โดยราคาเริ่มต้นที่ 14,500 บาท

ตื่นเต้นไปกับ OneDrive บน Surface

ด้วยข้อเสนอใหม่จากไมโครซอฟท์ ผู้ใช้งาน Surface 2 สามารถใช้งาน OneDrive ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ ได้ถึง 200 GB เป็นระยะเวลานานถึง 2 ปี 2

4.Surface 2 from the back
Surface 2
 วางจำหน่ายแล้วใน 29 ประเทศทั่วโลก
Surface 2 จะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายใน 5 ตลาดใหม่ รวมถึงประเทศไทย ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ทำให้มีการวางจำหน่าย Surface 2 เพิ่มขึ้นเป็น 29 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย ออสเตรีย เบลเยี่ยม แคนาดา จีน เดนมาร์ค ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมันนี ฮ่องกง ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น ลักซ์เซมเบิร์ก มาเลเซีย เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส สิงคโปร์       

พื้นที่ส่วนหนึ่งถูกใช้สำหรับการทำงานของระบบ พื้นที่หน่วยความจำที่สามารถใช้งานได้ขึ้นอยู่กับการอัพเดทของระบบปฏิบัติการและขนาดของแอพพลิเคชั่นที่ใช้ 1GB = 1 พันล้านไบต์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.Surface.com/storage

2 ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขและข้อจำกัดการใช้งาน OneDrive บน Surface ได้ที่ http://www.onedrive.com/surface.

5.Surface 2 from the side