จบลงไปอย่างสวยงามสำหรับวันแรกของ #NuiNakeTechTalk ทอล์กโชว์เทคโนโลยีระดับปรากฎการณ์ เมื่อ หนุ่ย-พงศ์สุข ปะทะฝีปากกับ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ให้เรื่องเทคโนโลยีล้ำยุคนั้นเฮฮายิ่งกว่าเดิม ตามคอนเซปต์ “ฮาแบบน้า สาระแบบหนุ่ย” ซึ่งได้รับการสนับสนุนล้นหลาม มีผู้สนใจร่วมฟังทอล์กโชว์ครั้งนี้จนเต็มทั้ง 2 รอบในวันแรก (และยังจัดแสดงอีก 2 รอบในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม)

NuiNakeTechTalk เป็นสิ่งที่พวกเราชาว #beartai คาดหวังว่าจะมอบสาระความรู้ทางด้านเทคโนโลยีให้กับคนทุกเพศ ทุกวัย แม้แต่ เพื่อนตาบอดและหูหนวกที่ชื่นชอบเรื่องไอทีที่ติดตามกันมาอย่างยาวนาน ในทอล์กโชว์ครั้งนี้ เราจัดเต รียมล่าม ภาษามือและหูฟังคําบรรยายภาษาไทยเอาไว้ด้วย เพราะโลกในอนาคตอันใกล้และไกลนี้คือโลกที่ทุกคนอาศัยอยู่ เราเชื่อว่าเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องไกลตัว และไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินกว่าที่จะทําความเข้าใจ ยิ่งมี Nanake555 มาร่วม ด้วยแล้ว เราเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่าการชมทอล์กโชว์ครั้งนี้ จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจโลกเทคโนโลยีมากขึ้นและได้รับ ความบันเทิงในครั้งนี้ด้วยพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จํากัด

เนื้อหาใน #NuiNakeTechTalk นั้นหยิบเอาประเด็นเทคโนโลยีล้ำยุคที่น่าสนใจมาเล่าให้ฟังมากมาย ตลอดความยาว 3 ชั่วโมงเต็มอิ่มของโชว์ ทั้ง 5G เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบไร้สาย, รถยนต์พลังงานไฟฟ้า, วิธีเสกเงินจากโลกไอที, เทคโนโลยีทางการแพทย์ Nanobot, Future of Internet การก้าวไปสู่อินเทอร์เน็ตระบบดาวเทียม และ Smart Government รัฐบาล AI ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากน้าเน็กในการขยี้เรื่องราวของหนุ่ย พงศ์สุข ให้เลยเถิดยิ่งกว่าเดิม สร้างความหวาดเสียวให้กับหนุ่ย พงศ์สุขผู้ร่วมเวทียิ่งนัก

ผมเองเพิ่งก้าวเข้ามาในโลกออนไลน์เมื่อประมาณต้นปี 2561 จากคนที่ไม่เคยสนใจเรื่องไอทีหรือโซเชียล มีเดีย วันนี้กลับต้องมาทําธุรกิจในด้านนี้ จะเรียกว่าทําไปศึกษาไปก็ว่าได้ การได้เป็นส่วนหนึ่งของทอล์กโชว์ครั้งนี้ เหมือนได้เรียนรู้เรื่องราวของโลกไอทีมากขึ้น ผมคงเป็นตัวแทนของคนทั่วไปที่เข้าใจเรื่องไอทีแบบผิวเผิน ผมคิดว่า นี่เป็นความสนุกที่เกิดขึ้นในงานครั้งนี้ ผู้ชมได้เห็นคน 2 คนที่ไม่เหมือนกันเลย คนนึงเชี่ยวชาญระดับกูรู กับอีกคนที่ ไม่รู้อะไรเลย แต่ใฝ่รู้แบบสุด ๆ ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงเป็นบรรยากาศใหม่ ๆ ที่ได้สาระและเฮฮาในคราวเดียวกันเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ก แอนด์ เดอะซิตี้ จํากัด

โดย #NuiNakeTechTalk ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ พร้อมภริยา นางนุสบา ปุณณกันต์ พร้อมผู้มีชื่อเสียงในวงการอีกมากมาย ศิริศักดิ์ นันทเสน (ติ๊ก ชิโร่), ปรัชญา ปิ่นแก้ว, ยุทธนา บุญอ้อม (ป๋าเต็ด), จอห์น รัตนเวโรจน์, สุนันท์ษา จิรมณีกุล (จอย), อรการ จิวะเกียรติ (กวาง), ทิน โชคกมลกิจ, ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ (ซี), สรานี สงวนเรือง (เฟื่องลดา)

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส