ในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 นี้ มีความเปลี่ยนแปลงกับรายการของ Show No Limit 2 รายการนะครับ คือรายการเดิมอย่าง Game Show Social จะย้ายเวลาเป็น 21.30 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ และรายการใหม่อย่าง Yano ก็จะเริ่มออกอากาศเวลา 18.15 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์เช่นกัน ทีมงานเว็บแบไต๋จึงขอให้นายห้างพูดถึงเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงเหล่านี้ให้ฟังกันสักหน่อย

 

ทำไม Game Show Social ต้องย้ายเวลา

Game Show Social

Game Show Social เป็นรายการที่ได้รับการยอมรับจากทางไทยรัฐทีวี เป็นรายการแรกที่พัฒนาให้เกิดภาพของการแข่งขันแบบ Second Screen ได้จริง สามารถทำให้คนดูกดเข้ามาสื่อสารได้จำนวนไม่น้อย คือต่อการแข่งขันประมาณ 6-7 พันคน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าตื่นเต้นมากในดิจิทัลทีวียุคนี้ เพราะฉะนั้นทางไทยรัฐทีวีจึงมีความเชื่อว่า ถ้ารายการนี้ที่เป็นรายการ Quiz Show หน่อยๆ ได้ย้ายมาอยู่ Prime Time ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่เบื่อหรือไม่ชอบดูละครหลังข่าว เพราะรายการนี้ก็อยู่หลังข่าว “Thairath News Show” เหมือนกัน

ซึ่ง Game Show Social ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ก็จะมีการปรับปรุงรายการให้มีความเป็นเกมโชว์มากขึ้น มีสีสันมากขึ้น คำถามสนุกขึ้น วิธีการลุ้นแต้มสนุกขึ้น 🙂

 

Yano คือรายการอะไรครับ

LOGO Yano

Yano เป็นซี่รี่ย์ sit-com ใหม่ที่น่าจะถูกใจ ความแปลกตาหนึ่งของซี่รี่ย์นี้คือตัวละครยาโน่จะไม่พูด ถ้านึกย้อนไปยุค 90 จะมี Mr. bean ซึ่งยาโน่ก็คือคุณยาโน คาซุกิ (หลายคนรู้จักในฐานะอาจารย์ชาวญี่ปุ่นในภาพยนตร์เรื่อง Season Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย) เป็นนักแสดง Pantomime (ละครใบ้) ระดับปรมาจารย์ ในรอบ 15 ปีเขาก็แสดงมาตลอดในเทศกาล Pantomime in Bangkok ซึ่งเป็นการรวมเอานักแสดง Pantomime จากญี่ปุ่น จากไทย และอีกหลายๆ ประเทศมาโคจรมารวมกัน

ในแต่ละครั้งที่ขึ้นโชว์ เรียกว่าคุณยาโน่เป็น Show Stopper ก็ว่าได้ เขาก็ได้รับการยอมรับจากคนดู ได้รับการปรบมืออย่างยาวนาน ได้ Standing Ovation (การลุกขึ้นยืนปรบมือ) หลายครั้ง คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังซึ่งเป็นแฟนที่ติดตามดูผลงาน Pantomime มาหลากหลายก็คิดว่าน่าจะเอาความสามารถที่เก่งกาจของคุณยาโน่มาเป็นละครทางโทรทัศน์ จึงเกิดเป็น Yano ทางไทยรัฐทีวี

Play video

ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวชวนหัวที่เกิดขึ้นจากยาโน่ คนญี่ปุ่นที่มีเนื้อที่ในสมองจำกัด คิดในมุมเดียวที่อาจจะมีนิสัยเกเรบ้าง แต่ก็อ่อนโยนในเวลาเดียวกัน มองโลกในด้านบวกแบบโลกสวย เมื่อคนคิดแบบนี้แล้วมาอยู่ในกรุงเทพจะเกิดอะไรขึ้น คือการสะท้อนญี่ปุ่นมองไทย คนญี่ปุ่นก็รักเมืองไทย คนไทยก็รักคนญี่ปุ่น มันเป็นความงามที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้น Yano ก็จะมาสร้างเหตุการณ์เป็นตลกสถานการณ์ที่เกิดจากเหตุการณ์ที่เราใส่เข้าไปให้เกิดตัวละครไปพบเจอกับสิ่งต่างๆ ซึ่งน่าสนใจมากมาย เอาง่ายๆ ยาโน่มาจากญี่ปุ่นเมืองที่แยกขยะ เมื่อมาแยกขยะในเมืองไทย อะไรจะเกิดขึ้น หรือแม้กระทั่งยาโน่ที่เป็นคนอ่อนโยน เลี้ยงตั้กแตน ออกไปเดินในท้องถนนเจอตั้กแตนทอดอะไรจะเกิดขึ้น

ซึ่งนี่เป็นตลกสั้นที่กำลังจะเกิดขึ้น ตอนหนึ่ง 6 นาทีครึ่ง จะมีทั้งหมด 2 ตอนต่อหนึ่งวัน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 18.15 – 18.30 น. เริ่มออกอากาศ 2 กุมภาพันธ์ 2558

 

The Silver Play Button รางวัลจาก Youtube

Youtube-troph

เป็นเรื่องที่อดทนมานาน รอมานาน คือเรามาเป็นคนแรกๆ ของ Youtube ไทย เราเป็นรายการเทคโนโลยี เราส่งเสริมให้คนใช้เทคโนโลยี พอเทคโนโลยีใหม่มา เราก็มาจับจองก่อนอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องยอมรับความจริง คือเราไม่ใช่ Main stream เราไม่ใช่ Mass สิ่งที่เห็นตลอดในรอบ 10 ปีนี้ของอินเทอร์เน็ต คือเรามาจับจองก่อน เราถูก Spotlight ก่อนก็จริง แต่พอตลาด Mass เข้ามา เราก็จะถูกแซงไปเรื่อยๆ จนปัจจุบันนี้เราก็รู้ว่าการเก็บยอดวิวของเรา มันไม่มีทางได้เป็นระดับสเกลเป็นล้านอย่าง MV แน่นอก หรือเพลงขอใจแลกเบอร์โทร ซึ่งเราก็รู้ว่าเราเทียบกันไม่ได้ เป็นสื่อคนละประเภท อันนั้นเป็นสื่อบันเทิงที่คนเข้าถึงมากกว่า

เพราะฉะนั้นเนี่ยสิ่งที่เราทำคือการเก็บหอมรอมริด เก็บเกี่ยว Subscriber คนที่ชื่นชอบเรา คนที่รักในสื่อไอทีที่อยากจะให้ความรู้คนต่อ เพราะฉะนั้นผมชื่นชมทุกคนที่กด Subscribe เข้ามาเหมือนเป็นการผูกปิ่นโตกัน เป็นการรับอาหารสมองดูกันทุกๆ วัน ซึ่งเราก็ตั้งใจทำเพื่อกลุ่มแฟนๆ อยู่แล้ว

ทุกวันนี้เรารู้ว่าเรากลุ่มเล็ก เราก็คงเลิกไปแล้วถ้าไม่มีแฟนประจำ แต่ที่อยู่ได้เพราะมองหน้าไปเห็นแฟนๆ ก็อยากที่จะทำสิ่งนี้ต่อไป

แม้หนึ่งคลิปจะคนดูแค่ 6-7 พัน หมื่นหนึ่ง หมื่นสอง ไม่ได้เยอะมาก อย่างมากแค่ 17000 – 18000 เคยทำคลิปได้แสนวิว นั่นคือเรื่องภาพโป๊ออกจอรัฐสภา หรือจัดอันดับ 10 เกมอันตราย ซึ่งก็เป็นเรื่องระดับประเทศ

แต่สิ่งที่เราได้จากรางวัล Youtube ในครั้งนี้ มันเป็น Trophies แรก นับตั้งแต่เราเข้าวงการไอที เราไม่เคยได้รางวัลมาก่อน แล้วนี่ก็เป็นรางวัลแรกที่เราได้จากการยอมรับโดยสถานีโทรทัศน์ยุคใหม่ เราออกอากาศกับสถานีจริงๆ ใช้เงินมากมาย ในขณะที่ Youtube นั้นไม่เคยคิดเงินเรา แล้ววันนี้มามอบรางวัลให้เรา เราปลาบปลื้มและดีใจมาก ที่เรามีผู้ติดตามเกิน 1 แสนคน

ก็ฝากขอบคุณกูเกิ้ลด้วยที่ส่งรางวัลนี้มาจากสหรัฐอเมริกา ก็เป็นรางวัลที่เราภูมิใจ เมื่อเราแกะออกมา เรายิ้มไม่หุบเลยกับคำเขียนของคุณ Tom Pickett, VP Global Head of Content Operation ที่บอกเราว่าจำนวน Subscriber ที่เราได้นั้นมากกว่า 2 เท่าของจำนวนผู้ชมในโคลอสเซียม และมากกว่า 10 เท่าของจำนวนคนที่ร่วมในการสร้างสถิติโดมิโนมนุษย์ครั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเราอ่านแล้วเราขนลุก แล้วเราก็พยายามจะทำให้ Channel Beartai Hitech นี้ให้ดีต่อไป

แล้วติดตามชม Yano ในเวลา 18.15 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ และ Game Show Social ในเวลาใหม่ 21.30 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์เช่นกัน ทางไทยรัฐทีวีนะครับ