Reddit เว็บ Social news ในสหรัฐฯ ได้มีการแชร์ถึงเหตุการณ์ช่วงดึกของวันอังคารว่ามีกลุ่มรถแท็กซี่ไร้คนขับของ Cruise ที่ไม่มีมนุษย์ตัวเป็น ๆ นั่งขับควบคุมระวังความปลอดภัยอยู่ด้านหลังพวงมาลัยได้พร้อมใจกันหยุดวิ่งและจอดนิ่งปิดกั้นการจราจรบนถนนในซานฟรานซิสโกเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยไม่รู้สาเหตุ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารถยนต์ไร้คนขับยังคงมีปัญหาเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมการใช้งานจริง

ผู้ใช้ Reddit ชื่อบัญชี seansinha ได้แชร์รูปภาพแท็กซี่ไร้คนขับอย่างน้อย 5 คัน ที่จอดปิดขวางอยู่บนถนนในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน และเขียนในคอมเมนต์ว่าสิ่งแรกที่เขาพูดกับเพื่อนร่วมงานคือ รถเหล่านี้กำลังร่วมกันฆ่าพวกเรา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ค่อนแปลกที่มนุษย์ต้องมาเอารถออกไปด้วยตนเอง และคาดว่า Cruise น่าจะโดนปรับในข้อหาปิดถนนเป็นเวลานาน และปิดกั้นคนกวาดถนน ทั้งนี้ค่าปรับการปิดกั้นคนกวาดถนนในซานฟรานซิสโกอยู่ที่ประมาณ 76 เหรียญ (2,707 บาท) ต่อคัน

seansinha ยังเผยว่าพนักงานของ Cruise ได้มาถึงที่เกิดเหตุใน 20 นาที แต่แท้จริงแล้วได้ใช้เวลานานในการเคลื่อนรถออกไป ซึ่งมันเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่

ทั้งนี้โฆษกของ Cruise ได้ออกมายอมรับในแถลงการณ์ว่าเมื่อต้นสัปดาห์รถบางคันได้เกิดปัญหาพร้อมกัน ในขณะที่ได้รับการแก้ไขและไม่มีผู้โดยสารได้รับผลกระทบ บริษัทต้องขออภัยทุกคนที่ได้รับความไม่สะดวก

มีนาคม 2022 Cruise ได้รับใบอนุญาตให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับเชิงพาณิชย์ในซานฟรานซิสโกในแบบที่มีคนขับดูแลความปลอดภัยอยู่หลังพวงมาลัย ซึ่งบริษัทสามารถเรียกเก็บค่าบริการจากผู้โดยสารได้ จากนั้นเมื่อต้นเดือนได้รับใบอนุญาตให้บริการในแบบไร้คนขับเป็นบริษัทแรก และสัปดาห์ที่ผ่านมา Cruise ก็สามารถเรียกเก็บค่าโดยสารในแบบที่ไม่ต้องมีคนขับอยู่ด้านหลังพวงมาลัยเป็นรายแรก

เดือนเมษายน ได้เกิดเหตุการณ์รถแท็กซี่ไร้คนขับของ Cruise ถูกตำรวจเรียกให้จอดเนื่องจากไม่ได้เปิดไฟในเวลากลางคืน ซึ่งตำรวจก็ได้โทรศัพท์ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ของ Cruise เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ที่มา : theverge