จากเหตุการณ์ที่พวงมาลัย Tesla Model Y หลุดระหว่างขับขี่บนทางด่วน ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะรับรถไม่ถึงสัปดาห์ ทาง Tesla ไม่นิ่งนอนใจรีบแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน จนล่าสุดผู้เสียหายออกมาทวีตขอบคุณแก้มปริ เพราะ Tesla จัด Model Y คันใหม่ให้เลย

กรณีพวงมาลัย Tesla หลุดระหว่างขับขี่ หลังรับรถเพียงแค่ 6 วัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2023 ผู้ประสบเหตุเล่าผ่านทวิตเตอร์ @preneh24  ว่า “พวงมาลัยของรถ Tesla Model Y คันใหม่ของผม ที่เพิ่งรับมอบมาไม่ถึงสัปดาห์ เกิดหลุดขณะขับรถกับครอบครัวบนทางด่วน โชคดีที่ผมสามารถหยุดรถได้อย่างปลอดภัยและไม่มีรถขับตามหลังมา”

หลังจากเกิดเรื่อง พรีรัก พาเทล (Prerak Patel) เจ้าของรถ Tesla คันดังกล่าวได้ส่งจดหมายร้องเรียนแสดงความต้องการให้ Tesla ซื้อรถคืน เพียงไม่กี่วันต่อมาทาง Tesla ได้ติดต่อมายังพาเทล เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะไม่มีใครเป็นอะไรก็ตาม พร้อมเสนอทางเลือกให้แก่ผู้เสียหาย คือ ใช้ประกันของตัวรถในการซ่อม หรือแทนที่ด้วยรถคันใหม่

พาเทลได้นำทางเลือกมาให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์โหวดกันว่าควรจะเลือกทางไหนดี ผลโหวดในทวิตเตอร์เห็นตรงกันถึง 83.4% ว่าควรจะได้รับรถคันใหม่ดีกว่าต้องไปเสียเวลาซ่อมเอง ซึ่งทาง Tesla ยินยอมที่จะซื้อคืนรถคันที่เสียหายคืน โดยไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงิน แต่ยอดดังกล่าวจะนำไปใช้แทนเงินดาวน์ของ Tesla Model Y คันเก่า รวมถึงจัดการเรื่องสินเชื่อต่อให้ด้วย นอกจากนี้ทาง Tesla ยังให้ยืมรถ Tesla Model Y มาใช้ในระหว่างรอรถคันใหม่อีกด้วย

พาเทลกล่าวขอบคุณทุกคนผ่านทางทวิตเตอร์ที่เข้ามาสนับสนุน และติดตามสถานการณ์จนได้รับการแก้ปัญหาอย่างดี พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “ความตั้งใจหลักของผมคือเพื่อให้แน่ใจว่า สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นกับครอบครัวอื่น หรือเกิดขึ้นกับเราอีกเป็นครั้งที่สอง”

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส