คนไทยคุ้นเคยกับตู้บุญเติมและเต่าบินกันมาสักพักแล้ว วันนี้ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ ซึ่งอยู่ในกระแสเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าพอดีกับ GINKA Charge Point ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ AC ชูจุดเด่นไม่มีแอปก็ชาร์จได้ ผ่านหน้าจอทัชสกรีนแบบที่ตู้บุญเติมและเต่าบินนั่นเอง

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ซ้าย) และนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (ขวา)

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เผยว่า “GINKA Charge Point เกิดจากการพยายามมองหาโอกาสด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม หลังประสบความสำเร็จจากช่องทางการเงินและชำระเงินครบวงจร ‘บุญเติม’ รวมถึงคาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมงกับ ‘เต่าบิน’ ทั้งนี้ GINKA Charge Point เป็นการผสานประสบการณ์และเทคโนโลยีด้านการชำระเงินจาก ‘บุญเติม’ เข้ากับนวัตกรรมและภาพลักษณ์สไตล์ ‘เต่าบิน’ ให้ใช้ง่าย สะดวก พร้อมด้วยบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

​“เราได้มีการพัฒนาและผลิตเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ FORTH และทดสอบระบบประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว ทำให้เรามีข้อมูลมาใช้พัฒนา GINKA ในปัจจุบัน รวมถึงปรับดีไซน์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น ไปจนถึงการสร้างตราสัญลักษณ์ให้จดจำง่าย แตกต่างและสอดคล้องกับเต่าบิน จึงออกมาเป็น ‘กิ้งก่า’ ซึ่งมีสีเขียวสอดคล้องกับความเป็น Green Energy และแนวคิดที่สามารถเปลี่ยนสีเครื่องตามสภาพแวดล้อมในจุดติดตั้ง”

GINKA Charge Point มาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัส ไม่จำเป็นต้องติดตั้งแอปพลิเคชันบนมือถือ สามารถใช้งานได้ทันที รวดเร็วและปลอดภัย แจ้งเตือนผ่าน SMS เมื่อชาร์จเต็ม รองรับการชำระเงินได้หลายช่องทาง อาทิ Mobile Banking ของทุกธนาคาร, E-Wallet และ GINKA เครดิต เช่นเดียวกับเต่าบิน ซึ่งเป็นสิทธิบัตรในการเก็บเครดิตในเบอร์โทรศัพท์ของกลุ่มบริษัทฟอร์ทเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีบริการ Call Center ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง

GINKA Charge Point ให้บริการแบบระบบไฟฟ้ากระแสสลับ หรือ AC ก่อน จำนวน 5,000 จุด อาทิ อาคารสำนักงาน, ห้างสรรพสินค้า, คอนโดมิเนียม, โรงพยาบาล, ลานเช่าจอดรถ, ลานจอดในตลาด, ร้านอาหาร, คาเฟ่และร้านสะดวกซื้อ รวมถึงจะต่อยอดเป็นที่ชาร์จ DC ในอนาคต นอกจากนี้ยังตอกย้ำธุรกิจโซลูชัน ตั้งแต่บริการติดตั้ง คิดและจ่ายเงิน บริการคอลเซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับเจ้าของพื้นที่ที่อยากเปิดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส