Ford จับมือกับ Holoride นำเทคโนโลยี VR ติดตั้งใน Ford Explorer 2020 หลังจากที่ Audi ได้ออกมาเปิดตัวเมื่อมกราคมที่ผ่านมาและตามหลังด้วย Porsche มาแบบติด ๆ เมื่อปลายเดือนกันยายนก่อนหน้านี้

ปกติแล้วความบันเทิงในรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็ก ๆ  ซึ่งพ่อแม่จะคอยสรรหาการ์ตูนหรือภาพยนตร์เพื่อช่วยลดอาการเมารถ และช่วยให้พวกเขาอยู่นิ่ง ๆ ไม่รบกวนโวยวายในระหว่างการเดินทาง

เทคโนโลยี VR ของ Holoride จะช่วยให้ผู้โดยสารที่นั่งรถยนต์ได้รับความเพลิดเพลินตั้งแต่ออกเดินทางไปจนถึงจุดหมายปลายทางในรูปแบบใหม่ โดยแว่น VR จะนำเสนอภาพ 3 มิติที่เคลื่อนไหวไปตามการขับขี่ของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการเร่งความเร็ว การหมุนพวงมาลัยและการเบรก เช่น ในขณะที่ภาพแสดงการบินผจญภัยในเมืองแห่งอนาคตแล้วคนขับกำลังหมุนพวงมาลัยเลี้ยวรถไปทางซ้าย ภาพการบินผจญภัยก็จะบินไปทางซ้ายตาม ซึ่งภาพใน VR ที่เคลื่อนไหวไปตามรถยนต์จะช่วยลดอาการเมารถได้

เทคโนโลยี VR จะนำมาติดตั้งใน Ford Explorer 2020 โดยใช้ภาพเคลื่อนไหวจาก Universal Pictures โดยเริ่มจากเนื้อหาของภาพยนต์เรื่อง เจ้าสาวของแฟรงเกนสไตน์ (The Bride of Frankenstein) เมื่อคนขับพูดว่า “ride” ก็จะเห็นภาพสัตว์ประหลาดออกมาและเคลื่อนไหวไปตามเคลื่อนที่ของรถ

The Bride of Frankenstein Holoride

The Bride of Frankenstein บน VR Holoride

เทคโนโลยี VR จะเริ่มนำเสนอภาพเคลื่อนไหวตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมนี้ โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์ วันอังคารและวันพุธจนถึงสิ้นเดือน พิเศษสุดสัปดาห์สุดท้ายจะแสดงตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 ไปถึงวันเสาร์ 9 พฤศจิกายน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส