Elon Musk โปรโมต Cybertruck อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด 25 พฤศจิกายน ได้ทวีตวิดีโอประชันความแรงโดยนำ Tesla Cybertruck ชักคะเย่อกับ Ford F-150 ซึ่งผลออกมา Cybertruck ชนะ แต่ไม่ชนะใจผู้ชมและค้านความรู้สึก เพราะงานนี้ Musk ลงเล่นเองและจัดแข่งเอง

จากคำวิจารณ์ของ autoblog กล่าวว่าวิดีโอนี้ยาว 16 วินาทีเป็นการชักคะเย่อของรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck และ Ford F-150 ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งคู่เหยียบคันเร่งไปในทิศตรงข้ามกัน จากการสังเกตเป็นการแข่งขันไม่ยุติธรรมเพราะ F-150 เคลื่อนไปข้างหน้าโดยหมุนที่ล้อหลัง สันนิษฐานว่าเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและน้ำหนักรถเบากว่า แต่ Cybertruck ดูเหมือนจะเป็นรุ่น 3 มอเตอร์ขับเคลื่อนสี่ล้อ คำวิจารณ์ดูอาจจะคลุมเครือ แต่ก็โทษคนวิจารณ์ไม่ได้เพราะไม่ได้มีกรรมการที่เป็นคนกลางและตรวจสอบสเปกที่สูสีกัน

Sunny Madra รองประธานของ Ford X ได้ทวีตว่า “แอปเปิ้ลทดสอบแอปเปิ้ล” แล้ว Musk ตอบกลับทันทีว่า “นำมันมา” และเสริมว่าจะทำสัปดาห์หน้านี้

เชื่อว่าศึกประชันความแรงคงไม่จบเพียงแค่นี้ ถ้าบอกว่าแอปเปิ้ลทดสอบแอปเปิ้ล ก็คงจะหมายถึงเอารถสเปกเท่าเทียมกันมาสู้กัน และ Musk ก็รับคำท้าแล้วด้วยว่าเอามันมา งานนี้ผู้ชมจะได้เห็นกันชัด ๆ ว๋า Cybertruck หรือ Ford-150 อะไรจะแรงกว่ากัน

ที่มา : engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส