LINE แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ประกาศความร่วมมือกับเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ (Peugeot) แบรนด์รถยนต์หรูสัญชาติฝรั่งเศส ในการสร้างมิติใหม่ของการทำธุรกิจและการตลาดผ่าน LINE

เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อรถผู้บริหารป้ายแดงไมล์ต่ำ พร้อมนัดหมายเพื่อทดลองขับรถยนต์เปอโยต์ผ่าน LINE ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า การระบาดของไวรัสโคโรน่า ได้ส่งผลกระทบทั้งต่อเศรษฐกิจโดยรวมและทุกแวดวงธุรกิจในประเทศไทย หลากหลายภาคธุรกิจเริ่มปรับตัวเข้าสู่การทำการค้าออนไลน์อย่างจริงจังมากขึ้น LINE ในฐานะแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศไทยด้วยฐานผู้ใช้ 45 ล้านคนในปัจจุบัน เราพร้อมเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ผลักดันให้ทุกธุรกิจสามารถก้าวเข้าสู่ออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด”

“เปอโยต์ ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ยานยนต์แรกที่ได้ร่วมมือกับ LINE ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ให้กับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ถือเป็นครั้งแรกของแวดวงธุรกิจรถยนต์ที่มีการใช้
ดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง 
LINE มาเป็นเครื่องมือหลัก สร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขายแบบ Chat Commerce และการบริการลูกค้าผ่าน LINE Official Account ได้อย่างลงตัว นับเป็นตัวอย่างการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้สร้างธุรกิจแห่งอนาคตได้อย่างแท้จริง

โดยนอกจากจะใช้ LINE Official Account (LINE OA) เป็นช่องทางหลักในการให้บริการและมอบประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้าแล้ว เปอโยต์ยังเป็นแบรนด์ยานยนต์รายแรกที่ได้ใช้เครื่องมือใหม่ล่าสุดของ LINE คือ MyShop มาช่วยเสริมประสิทธิภาพของ LINE OA ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ทำให้ทีมงานสามารถดูแลระบบสินค้า ดูแลลูกค้าผ่าน LINE ได้รวดเร็วทันใจ ในขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถยนต์ ติดต่อฝ่ายขาย รวมถึงจ่ายเงินผ่าน LINE OA ได้เสร็จสรรพในที่เดียว เป็นการเปิดมิติใหม่ในภาคธุรกิจให้แก่แบรนด์อื่นๆ ได้ศึกษาทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

LINE จับมือ Peugeot สร้างมิติใหม่ของการค้าธุรกิจยานยนต์ไทยบน LINE OA

LINE จับมือ Peugeot สร้างมิติใหม่ของการค้าธุรกิจยานยนต์ไทยบน LINE OA

LINE OA: Peugeot Thailand (ID: @peugeotthailand) เปิดให้ผู้ใช้ไทยสามารถเข้าใช้บริการหลักๆ ด้วยกัน 2 ส่วนดังนี้

  1. บริการเลือกซื้อรถผู้บริหารป้ายแดงไมล์ต่ำ ลูกค้าสามารถเข้าเลือกดูรายการ รถผู้บริหาร’ ผ่านเมนูในห้องแชท เพื่อดูข้อมูลรายละเอียดรถพร้อมรูป รวมถึงกดจองและสั่งซื้อผ่าน LINE ได้ทันที โดยจะมี
    ที่ปรึกษาการขายติดต่อกลับเพื่อดำเนินการต่อไป
  2. บริการ Test Drive at Home หรือการนำรถให้ทดลองขับถึงบ้าน โดยลูกค้าสามารถเลือกเมนู
    ทดลองขับ’ ในห้องแชท กดเลือกรุ่นรถที่สนใจ พร้อมแชร์ที่อยู่มาในห้องแชทได้ทันที* เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บริการของลูกค้า อีกทั้งยังส่งเสริมความปลอดภัยให้กับลูกค้าท่ามกลางภาวะที่ทุกคนต้องเว้นระยะห่างจากสังคมหรือ Social Distancing

LINE จับมือ Peugeot สร้างมิติใหม่ของการค้าธุรกิจยานยนต์ไทยบน LINE OA

*เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงเพื่อนัดหมายการทดลองขับในวันถัดไปถึงหน้าบ้าน สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้พักอาศัยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นครปฐม / นนทบุรี / ปทุมธานี / สมุทรปราการ / สมุทรสาคร)

ภายใต้พันธกิจหลัก คือ Closing the distance เพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูลข่าวสาร และบริการต่างๆ เข้าด้วยกัน LINE จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบสู่การเป็นแพลตฟอร์มกลางให้ผู้ใช้ไทยสามารถเข้าถึงบริการดีๆ บนแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพได้เช่นนี้ต่อไป