สำหรับคนที่อยากได้รถกระบะไฟฟ้าคุณสมบัติสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกแบบทั้งบุกป่าฝ่าดงและลุยน้ำฝ่าลำธารได้ด้วยก็ขอให้ติดตาม Tesla Cybertruck ที่ซีอีโอ Elon Musk ได้ออกมาพูดถึงรถกระบะไฟฟ้าของ Tesla ที่จะผลิตออกมาสามารถลอยน้ำได้ชั่วขณะหนึ่ง

Elon Musk ผู้ที่มักสร้างข่าวทางการตลาดผ่าน Twitter ได้ทวีตเมื่อวันจันทร์เพื่อตอบแฟนคลับที่ติดตามเกี่ยวกับคุณสมบัติของรถกระบะไฟฟ้าที่จะลอยน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความหมายที่หลายคนอาจคิดไปไม่ถึงแต่ผู้ใช้รถกระบะจำนวนไม่น้อยเข้าถึงความรู้สึกนี้ Musk ได้ตอบคำถามถึงเรื่องนี้ที่บางคนได้ตั้งคำถามว่า Cybertruck ของ Tesla จะลุยน้ำลึกได้ดีสักแค่ไหน เพราะผู้ใช้รถกระบะขาลุยจำเป็นต้องขับรถลุยน้ำข้ามลำธารไปตกปลาหรือล่าสัตว์ จึงถามเพราะอยากรู้ว่า Cybertruck จะลุยน้ำโดยไม่เสียหายหรือไม่

ประเด็นนี้ไม่ได้หมายถึงขับรถลอยล่องกับน้ำไปไหนมาไหนได้ไกลเหมือนเรือ แต่ต้องการแค่ลอยน้ำเพื่อข้ามลำธารก็มีความเป็นไปได้สำหรับ Cybertruck ถ้าสามารถลอยน้ำได้ในเวลาชั่วขณะหนึ่ง อย่างน้อยก็สามารถลุยน้ำได้อย่างสบาย

Musk ได้ทวีตตอบแฟนคลับคนอื่นถึง Cybertruck ว่าจะใช้ประโยชน์จากระบบปั๊มความร้อนแบบเดียวกับรถยนต์ Model Y และอีกมากมาย รวมทั้งประกาศว่ากำลังจะใกล้จบที่จะทำ Cybertruck ซึ่งตามแผนที่ Tesla ประกาศไว้จะเริ่มผลิต Cybertruck ช่วงปลายปี 2021 และเมื่อเดือนมีนาคม Musk ได้ยืนยันว่าบริษัทกำลังเสาะหาสถานที่กลางสหรัฐฯ สำหรับสร้างโรงงานผลิต Cybertruck ซึ่งปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวว่าเมือง Joplin ของรัฐมิสซูรีได้โน้มน้าว Tesla จะได้รับประโยชน์ คือ สามารถลดต้นทุนแรงงาน ลดหย่อนภาษี ลดราคาที่ดิน และการเข้าถึงการขนส่งที่สำคัญ รวมแล้วประหยัดเงินได้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์

เป็นไปได้ที่ Cybertruck จะบุกป่าฝ่าดงลุยน้ำได้ดี เพราะก่อนหน้านี้ Musk ได้เปิดเผยว่าระบบกันสะเทือนของอากาศแบบใหม่จะช่วยให้ลุยในที่ทุรกันดารสู้รถออฟโรดได้ และ Musk เคยกล่าวถึง Plaid Cybertruck ซึ่งหมายถึงโมเดลที่มีประสิทธิภาพสูงของ Tesla

ที่มา : cnet

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส