Wynn Las Vegas และ Resorts World Las Vegas (ที่กำลังก่อสร้าง) สองกาสิโนแห่งลาสเวกัสต้องการเข้ามาร่วมในระบบ Loop หรือระบบขนส่งมวลชนความเร็วสูงผ่านอุโมงค์ใต้ดินแห่งใหม่ของบริษัท Boring โดยจะเชื่ีอมต่อเข้ากับ Convention Center Loop (ลูปศูนย์การประชุม) ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการขออนุญาตจากเคาน์ตี และเมื่อไม่นานนี้ลูปศูนย์การประชุมได้เจาะอุโมงค์เสร็จเรียบแล้ว ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะทันเปิดตัวในเดือนมกราคม 2021

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่ารถยนต์ของ Tesla จะขนส่งผู้โดยสารผ่านทางอุโมงใต้ดินจาก Wynn Las Vegas และรีสอร์ท Encore ที่อยู่ติดกันไปยังศูนย์การประชุมใช้เวลาไม่เกิน 2 นาทีและจาก Resorts World จะใช้ระยะเวลาเท่ากัน

Scott Sibella ประธานของ Resorts World Las Vegas กล่าวว่าแขกผู้เข้าร่วมประชุมไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการต้องเดินไกลหรือการจราจรที่ติดขัดรอบ ๆ ศูนย์การประชุม ซึ่งสามารถใช้ระบบลูปไปยัง Resorts World Las Vegas เพื่อกินมื้อกลางวัน พบปะสังสรรค์ หรือนัดหมายส่วนตัว และจะกลับไปที่การประชุมหรืองานแสดงสินค้าในไม่กี่นาที

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าเมื่อต้นเดือนนี้ Wynn และบริษัท Boring ได้ส่งใบขออนุญาตใช้ที่ดินไปยังเคาน์ตีสำหรับการออกแบบของโครงการ

ช่วงนี้ถือว่าเป็นขาขึ้นของบริษัท Boring เพราะนอกจากจะแล้วเสร็จลูปศูนย์การประชุมในต้นปีหน้า ตอนนี้ระบบลูปเชื่อมต่อระหว่าง Rancho Cucamonga กับสนามบินนานาชาติออนตาริโอก็พึ่งได้รับมติสนับสนุนข้อเสนอจากคณะกรรมการบริหารการขนส่งของเคาน์ตี้ซานเบอร์นาร์ดิโนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และะยังมี Chicago Express Loop เพื่อเชื่อมต่อระหว่างสนามบินนานาชาติ O’Hare (อาคารผู้โดยสาร 1 – 3) กับตัวเมืองชิคาโก ดังนั้นถ้าโครงการลูปเชื่อม 2 กาสิโนลาสเวกัสได้รับอนุมัติก็จะทำให้ Boring มีโอกาสได้รับความสนใจจากลูกค้ารายใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น

ที่มา : lasvegassun และ engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส